Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1636

Làm Thế Nào Để Có Thể Vượt Qua Sự Cám Dỗ

“Đang lúc bị cám dỗ đừng ai nói: “Tôi bị Đức Chúa Trời cám dỗ”; vì Đức Chúa Trời không thể nào bị điều ác cám dỗ, và chính Ngài cũng không cám dỗ ai. 14Nhưng mỗi người bị cám dỗ bởi chính dục vọng mình lôi cuốn và quyến dụ”. (Gia-cơ 1:13-14)

Tôi muốn chúng ta hình dung một tấm ván rộng 6 inch được đặt dọc theo vỉa hè. Bây giờ, nếu ai đó yêu cầu bạn bước đi trên tấm ván đó khi nó đang ở trên mặt đất, rất có thể chúng ta sẽ không gặp vấn đề gì. Nhưng nếu chúng ta lấy cùng tấm ván đó và treo nó ở độ cao 200 feet giữa hai tòa nhà, góc nhìn của chúng ta sẽ hoàn toàn khác.

Đó chính xác là những gì xảy ra với sự cám dỗ, phải không? Chúng ta đi qua cuộc sống hàng ngày của mình và nghĩ, “Này, điều này không tệ lắm. Tôi có thể xử lý việc này.” Nhưng rồi ai đó hoặc điều gì đó thay đổi hoàn cảnh của chúng ta và chúng ta sợ hãi. Vì vậy, chúng ta rời mắt khỏi nhiệm vụ trước mắt và để cho nỗi sợ hãi đẩy chúng ta đầu hàng cám dỗ.

Sự thật sự vâng lời là sự vâng lời cho dù chúng ta phải đối mặt với hoàn cảnh nào. Sự khác biệt là quan điểm của chúng tôi. Thật dễ dàng để trung thực với các giao dịch tài chính của chúng ta trong thời kỳ thành công. Nhưng khi tiền không còn chảy vào, sự cám dỗ sẽ xuất hiện để làm những việc lén lút. Không phải tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời đã thay đổi, mà là quan điểm của chúng ta về chúng đã thay đổi.

Vì vậy, câu hỏi đặt ra là, chúng ta có tin cậy Đức Chúa Trời nơi lời của Ngài trong mọi hoàn cảnh không? Hay chúng ta sẽ để nỗi sợ hãi ngự trị trong lòng và đầu hàng cám dỗ? Quan điểm thay đổi, nhưng Lời Đức Chúa Trời không bao giờ thay đổi. Bám vào sự thật trong mọi hoàn cảnh và tập trung vào Chúa!

Jack Graham (Nhã Ca lược dịch )