Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1637

Làm Thế Nào Phục Hồi Lại Niềm Vui

“Ta đã bảo các con những điều nầy, để các con có sự bình an trong Ta. Các con sẽ có hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy vững lòng, Ta đã thắng thế gian rồi.” (Giăng, chương 16 câu 33)

Khi nhìn vào thế giới của chúng ta ngày nay, tôi thấy rất nhiều người sợ hãi… họ lo lắng về tương lai, sợ hãi về hiện tại và xấu hổ về quá khứ. Những nỗi sợ hãi này hoạt động như những lực cản cảm xúc đối với tinh thần của họ, khiến họ không thể trở thành tất cả những gì mà Chúa đã kêu gọi họ trở thành.

Nhưng Chúa Giê Su đã đến để những nỗi sợ hãi làm tê liệt đó có thể được khắc phục. Ngài là câu trả lời cho mọi nỗi sợ hãi vì Ngài bước vào cuộc sống của chúng ta với ân điển, bình an và niềm vui khi chúng ta đặt đức tin nơi Ngài để được tha tội.

Vậy tại sao ngày nay có quá nhiều người—kể cả Cơ đốc nhân—sống dưới sự áp bức của sợ hãi và lo lắng? Tôi nghĩ rằng một lý do là họ đã tin cậy Đấng Christ để được sự sống đời đời, nhưng không thành thật tin rằng Ngài có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của họ ngày nay. Điều này tạo cho kẻ thù một chỗ đứng, cho phép nó tạo ra sự lo lắng không ngừng trong cuộc sống của họ.

Nhưng trong Đấng Christ, chúng ta có sức mạnh để chiến thắng vì Ngài đã chiến thắng rồi. Chúng ta có thể nói với cả thế giới và kẻ thù rằng: “Tôi không để chúng bay đánh cắp niềm vui của tôi!”

Hôm nay, hãy đặt mục tiêu của chúng ta là sống trong niềm vui của Chúa Giê-xu Christ, hoàn toàn tin tưởng rằng Ngài có thể thay đổi không chỉ tương lai và mà cả quá khứ hiện tại của chúng ta nữa vì Ngài đã vượt qua rồi!

JACK GRAHAM ( Nhã Ca lược dịch )