Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 108

Sợ Thất Bại

Sống cuộc đời của Cơ đốc nhân và bước đi trong Thánh Linh sẽ đem chúng ta ra khỏi miền sinh hoạt thoải mái cũ và đặt chúng ta vào chốn tiện nghi siêu nhiên! Chúa Jesus và các môn đồ tiếp sau đó, là những mẫu mực cho chúng ta. Sự loan tin của họ về thập tự giá rất căn bản và sự chống đối cũng thật lớn lao. Nhưng họ không hề sợ thất bại và luôn có sự bình tịnh, bởi vì Đức Chúa Trời và lẽ thật ở về phía họ. Ngay cả sự chết vì đạo cũng không ngăn giữ họ được.

Một số người theo Christ quá lo sợ sự thất bại đã trở nên thủ thế, đầy cẩn trọng, và không muốn cho đời mình bị vướng bận. Họ theo một chính sách bảo vệ nếp sống nên đã giữ lại thời giờ cùng mọi khả năng và đem giấu kín khỏi các công việc của Đức Chúa Trời. Khẩu hiệu của họ là, Để không thất bại, đừng nhúng tay vào! Chúng ta phải không nên như thế. Mặt khác, những ai sẵn lòng để chấp nhận lỗi lầm và rủi ro thất bại là người sau cùng đạt được các thành quả vĩ đại. Thay vì để sợ hãi tràn ngập, họ cứ bước tới trong đức tin. Mọi vấn đề được thách thức. Dù có nhiều việc không thể giải quyết, những con người can đảm này thà sống với sự thật đó hơn là có một đời sống êm thắm không thất bại nhưng chẳng hoàn tất được gì. Benjamin Franklin một lần đã nói "Kẻ nào làm việc cũng tạo nhiều sai trật, nhưng họ sẽ không bao giờ phạm vào điều sai lớn nhất của mọi lỗi lầm đó là sự không làm gì."

Nhà sáng chế Thomas Edison không đạt được mọi mục đích của mình, nhưng ông đưọc nói là người thấy được mỗi sai trật là một bước thành công. Truyện kể ràng ông đã thất bại 10,000 lần trong các thử nghiệm giữ điện trong pin. Nhưng ông nói "Tại sao, tôi không thất bại, tôi chỉ đã tìm ra 10,000 cách không làm cho thí nghiệm đó chạy thôi." Điều gì sẽ xảy ra, nếu Edition sợ sự thất bại và bỏ cuộc sau vài thí nghiệm đầu không thành công? Có thể một người nào khác sẽ khám phá việc này, nhưng nếu thế cũng có lẽ Edition đã để mất đi sự kêu gọi tấn phong của Thiên Chúa cho ông trong phát minh.

Chúng ta là người của Đức Chúa Trời -kẻ được Đức Thánh Linh ở cùng, đầy đức tin và sức mạnh, hãy đừng lo sợ điều gì, đặc biệt đối với thất bại. Chúng ta phải là những con người can trường. "Nếu Đức Chúa Trời vùi giúp chúng ta thì còn ai nghịch được chúng ta?" (Rô-ma 8:31). "Vì Đức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tâm thần sợ hãi và nhút nhát, bèn là tâm thần mạnh mẽ, có tình thương yêu và tiết độ" (2 Ti-mô-Tê 1:7).

Thiên Chúa, đấng tạo dựng bạn, nói rằng: "Đừng sợ, vì Ta đã chuộc ngươi. Ta đã lấy tên ngươi gọi ngươi; ngươi thuộc về ta. Khi ngươi vượt qua các dòng nước, Ta sẽ ở cùng; khi ngươi lội qua sông khó khăn, sẽ chẳng bị cuốn chìm! Khi ngươi bước qua lửa áp bức, sẽ chẳng bị cháy, ngọn lửa chẳng đốt được ngươi. Vì Ta là Chúa, là Đức Chúa Trời ngươi, Đấng Thánh của Israel, Cứu Chúa ngươi" (Ê-sai 43:1-3).

Sợ hãi là sự đối nghịch của đức tin.

-Bill Bright