Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1639

Lời Cầu Nguyện Khao Khát Chúa

“Phước cho những kẻ đói khát sự công bình, vì sẽ được no đủ” (Ma-thi-ơ chương 5 câu 6).

Gần đây, tin tức khắp nước và phương tiện truyền thông xã hội đã đưa tin về “sự phục hưng” nổ ra trong khuôn viên các trường đại học trên khắp Hoa Kỳ. Mặc dù một số người do dự trong việc chính thức dán nhãn đó cho những gì đang diễn ra, nhưng vô số người trẻ và hàng ngàn Cơ đốc nhân khác đã đi vượt đường xa để đến những khuôn viên này. Họ đã tìm kiếm Chúa và tôn vinh danh thánh của Ngài trong sự thờ phượng và cầu nguyện bằng một giọng nói không ngừng trong nhiều ngày liên tục. Nhiều người đã kinh nghiệm được sự hiện diện rõ ràng của Chúa, được mô tả là sự bình an và niềm vui khôn xiết. Lời chứng thực của một sinh viên, được chia sẻ trên mạng xã hội, có nội dung: “Đây không phải là sự thổi phồng. Đây là những người tầm thường đang kêu gào khao khát sự vận hành của Đức Chúa Trời!”

Điều quan trọng cần nhớ, là kết quả của sự vận hành của Đức Chúa Trời không phải lúc nào cũng là những trải nghiệm bình an, hoặc niềm vui thể hiện trong một buổi thờ phượng, hoặc số người quy tụ. Khao khát Đức Chúa Trời vượt xa việc tham dự các buổi nhóm phục hưng. Cuối cùng, bằng chứng thực sự về sự đói khát trong đời sống Cơ đốc nhân có thể được nhìn thấy, khi một tín đồ khao khát vô độ trong việc tìm kiếm Đấng Christ và sự công chính của Ngài. Trong bài giảng trên núi, Chúa Giê-su nói với chúng ta:

“Phước cho những kẻ đói khát sự công bình, vì sẽ được no đủ” (Ma-thi-ơ chương 5 câu 6).

Quả thật, có nhiều sự phấn khởi xoay quanh các cuộc tụ họp đông người nhân danh Chúa Giê-Su, thu hút sự chú ý của thế giới. Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là phải nhận ra rằng một người không cần phải đi hàng dặm, để đến một sự kiện hay hội nghị cụ thể, cũng không phải nhóm lại với hàng ngàn tín đồ khác, để trải nghiệm loại khao khát Chúa như thế nầy. Đức Chúa Trời có thể vực dậy tấm lòng của chúng ta để theo đuổi Ngài, và đường lối Chúa cho dù chúng ta ở đâu trên thế giới. Tất cả những gì chúng ta phải làm, là cầu xin Ngài khuấy động tấm lòng chúng ta vì cơn đói khát đó. Chúng ta càng bắt đầu nói không với thế gian và xác thịt chúng ta vâng lời Đấng Christ, và đường lối công chính của Ngài, thì Đức Thánh Linh sẽ càng lôi kéo chúng ta vào một đời sống tận hiến cho Chúa. Thông thường, Đức Chúa Trời bắt đầu thực hiện công việc của Ngài trong tấm lòng và cuộc sống của chúng ta khi chúng ta giữ tâm trí mình tập trung vào Lời Ngài. Lời của Ngài đổi mới tâm trí chúng ta, và biến đổi cuộc đời chúng ta để phản ánh đường lối Ngài trên đường lối chúng ta. Chúng ta không thể khơi dậy cơn đói bằng sức riêng của mình, chúng ta cần sự giúp đỡ của Chúa. Chúng ta phải cầu xin Đức Chúa Trời và cầu xin Ngài củng cố ước muốn chúng ta để sống giống Chúa Cứu Thế hơn. Ngài hứa ban phước cho chúng ta và làm chúng ta thỏa mãn.

Emily Rose Massey (Nhã Ca lược dịch )