Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1641

Đối Mặt Với Bóng Tối

Đừng tham dự vào những công việc vô ích của sự tối tăm; tốt hơn, nên quở trách chúng (Ê-phê-sô chương 5 câu 11)

Trong nền giáo dục của chúng ta ngày nay, không ai muốn lên tiếng cho những gì là sự thật. Phương châm của xã hội hiện đại có thể là “Tôi có thể khoan dung với bất kỳ ai ngoại trừ người đó không khoan dung.”

Nếu một người nào đó dám nói: “Tôi nghĩ điều đó là sai” hoặc “Tôi không đồng ý với điều đó” hoặc tệ hơn nữa là “Kinh Thánh nói, . . .” họ bị dán nhãn là không khoan dung, hay phán xét, hẹp hòi và cố chấp.

Tuy nhiên, là Cơ-đốc nhân, chúng ta không thể tha thứ tội lỗi. Chúng ta phải đương đầu với tội lỗi bằng sự không khoan dung và nói lên sự thật—nhưng chúng ta phải nói ra sự thật trong tình yêu thương. Chúng ta cần giải thích một cách mềm mại và yêu thương điều gì là sự thật.

Sứ đồ Phao-lô cảnh báo các tín đồ ở Ê-phê-sô: “Đừng tham dự vào những công việc vô ích của sự tối tăm; tốt hơn, nên quở trách chúng” (Ê-phê-sô chương 5 câu 11).

Tôi không đố kỵ, với trách nhiệm của các bác sĩ, phải thông báo tin xấu cho bệnh nhân. Chắc chắn họ sẽ thích có thể nói rằng mọi thứ đều ổn. Nhưng với lương tâm đạo đức, họ không thể làm điều đó, vì kết quả kiểm tra lại nói khác. Thật khó. Nó không thoải mái. Nhưng họ phải nói sự thật.

Cơ-đốc nhân chúng ta cũng phải làm như vậy. Nhưng chúng tôi đang đối phó với một cái gì đó nghiêm trọng hơn nhiều. Chúng ta đang nói về sự xa cách đời đời khỏi Đức Chúa Trời.

Chúng tôi thích nói với mọi người rằng Chúa yêu thương họ và có lòng yêu thương đối với họ. Và tất nhiên, đó là sự thật. Tuy nhiên, chúng ta miễn cưỡng nói rằng họ là những tội nhân đã xa cách Đức Chúa Trời. Chúng ta cần phải nói sự thật.

Nền văn hóa của chúng ta cần được nghe sự thật. Vâng, sẽ dễ dàng hòa trộn vào bóng tối hơn và tránh làm mất lòng bất kỳ ai. Nhưng chúng ta có muốn làm điều lầm lỗi đến Chúa không? Nếu chúng ta không nói toàn bộ sự thật, thì chúng ai sẽ nói.

Mọi tín đồ đều được mời gọi để công bố toàn bộ lời khuyên của Đức Chúa Trời. Ngài đã kêu gọi chúng ta rao giảng phúc âm và trở thành những người đại diện của Ngài. Vì vậy, chúng ta phải làm phần vụ của mình và trung thành với Ngài.

Greg Laurie (Nhã Ca lược dịch )