Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1644

Chúa Hoạt Động Trong Sự Bình Thường

Chính Chúa đã phán: “Ta sẽ không bao giờ lìa bỏ ngươi, Ta sẽ không bao giờ bỏ rơi ngươi” (Hê-bơ-rơ 13: 5)

Một tín đồ Cơ đốc sốt sắng đã nghe một bản tin khẩn cấp trên đài phát thanh rằng: một trận lũ càn quét sẽ xảy ra trong vòng vài phút, sau khi tiến vào thung lũng yên bình nơi anh ấy sống. Ngay lập tức anh quỳ xuống và cầu nguyện cho sự an toàn. Lời nói vẫn còn trên môi anh khi anh nhận ra rằng nước đang tràn ra dưới cửa nhà mình. Anh ta leo lên tầng hai và cuối cùng anh lên mái nhà .

Trong khi anh ta ngồi trên mái nhà, một chiếc trực thăng bay ngang qua và viên phi công hỏi qua loa phóng thanh xem họ có thể giúp cứu anh ta được không. "Không cần thiết vì tôi có Chúa bảo vệ," anh ta trả lời.

Một lúc sau, ngôi nhà bắt đầu nứt ra và anh thấy mình đang bám vào một cái cây. Một chiếc thuyền cảnh sát, bất chấp sóng nước, đã tiếp cận anh để anh được giải cứu, nhưng anh từ chối và đảm bảo với họ rằng Chúa sẽ cứu anh. Cuối cùng, cái cây cũng trôi luôn, và người đàn ông đi đến cái chết.

Đứng trước Chúa, anh hỏi: “Chúa ơi, con rất vui được ở đây, nhưng tại sao Ngài không nhậm lời cầu nguyện cho con được an toàn?”

Chúa trả lời: "Con trai, Ta đã nói với con qua đài phát thanh rằng hãy ra khỏi đó. Sau đó, ta gửi cho con một chiếc trực thăng và một chiếc thuyền máy!"

Không chỗ nào trong Kinh Thánh cho chúng ta ý tưởng rằng Đức Chúa Trời chỉ làm việc phi thường. Phần lớn thời gian Ngài làm việc một cách siêu nhiên thông qua trật tự đã được tạo ra của Ngài. Nhiều người nghĩ rằng Chúa chỉ hiện diện khi có phép lạ và Ngài chỉ dẫn dắt qua những dấu kỳ phép lạ.

Có những người luôn tìm kiếm một dấu hiệu. Họ bước đi bằng mắt thấy chứ không phải bằng đức tin. Đối với họ, Chúa chỉ hiện diện trong điều kỳ diệu. Chúa "thực sự" ở nhà thờ, nếu có điều gì đó bất thường xảy ra. Nhiều người khao khát và tìm kiếm "sự viếng thăm" của Chúa.

Nhưng làm thế nào điều đó phù hợp với sự toàn năng của Đức Chúa Trời và sự thật rằng Ngài sẽ không bao giờ rời bỏ chúng ta hay từ bỏ chúng ta? Không phải Chúa ở mọi buổi lễ nhà thờ sao? Vì Đức Chúa Trời đã tạo ra trật tự cố định của vũ trụ, bạn mong muốn Ngài hành động chủ yếu bên trong trật tự cố định đó hay bên ngoài trật tự đó? Nếu Chúa ban cho chúng ta một chiếc đồng hồ, chúng ta sẽ tôn vinh Ngài nhiều hơn bằng cách hỏi Ngài mấy giờ, hay chỉ đơn giản là xem đồng hồ?

Neil Anderson (Nhã Ca lươc dịch )