Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 57

Về Đức Chúa Trời

I.- QUÝ VỊ NGHĨ CÓ ÐỨC CHÚA TRỜI KHÔNG?

Khi tạo dựng loài người, Ông Trời đã ban cho loài người có lương tâm để loài người biết rằng có Ngài, dù không thấy Ngài. Người Việt Nam kêu: “Trời ơi!” Người Anh gọi: “Oh! My God!” Người Do thái gọi: “Ðức Giê-hô-va!

Người nông dân Việt Nam khẩn nguyện rằng: “Lạy Trời mưa xuống, lấy nước tôi uống, lấy ruộng tôi cày...” Trong lòng người ta luôn luôn tự nhủ rằng có Ông Trời. Cho nên người ta sợ Trời trả báo, sợ Trời đánh, sợ Trời hành, sợ Trời phạt. Trong đời sống, người ta nói ăn cơm hột ngọc Trời ban, uống nước Trời cho, thở không khí của Trời. Ðến ngày nào đó Trời kêu ai nấy dạ, sau khi dạ, sẽ chầu Trời.

Khi chúng ta thấy muôn loài vạn vật thì chúng ta biết chắc chắn phải có một Ðấng có quyền năng lớn lao thì mới có thể tạo nên muôn loài vạn vật được. Ðấng đó là Ông Trời, chúng ta gọi là Ðấng Tạo Hóa, hay gọi là Ðức Chúa Trời.

Thật ra thì chỉ cần việc nhỏ là cái nhà chúng ta đang ở, đâu phải là tự nhiên mà có. Cái nhà phải do người thợ xây cất. Thế thì sao mà cả vũ trụ nầy lại tự nhiên mà có được? Phải là do Ðức Chúa Trời Quyền năng tạo dựng nên.

II.- ÐỨC CHÚA TRỜI LÀ ÐẤNG TẠO HÓA

Kinh Thánh xác nhận rằng Ðức Chúa Trời là Ðấng Tạo hóa:

1. Kinh Thánh chép: “Ðức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài… Ngài dựng nên người nam cùng người nữ.” (Kinh Thánh, Sáng thế ký 1:27).

2. Kinh Thánh chép: “Ðức Giê-hô-va đã dựng nên trời, đất, biển, và muôn vật ở trong đó.” (Kinh Thánh, Xuất Ê-díp-tô-ký 20:11a).

3. Sách Nho cũng dạy: “Thiên sanh vạn vật, duy nhơn tối linh.”