Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 58

Về Linh Hồn

I.- LOÀI NGƯỜI CÓ LINH HỒN KHÔNG? TẠI SAO?

1. Loài người có linh hồn.

Về phương diện thể chất, chúng ta nhận thấy cơ thể loài người và loài vật đều được tạo nên từ những hợp chất hóa học căn bản như carbon, nitro, calcium… và đều có chứa nhiều nước. Vì vậy, nếu loài người không có linh hồn, thì loài người không khác gì loài vật và không quý hơn loài vật. Nhưng thật sự thì loài người khác hơn loài vật và quý hơn loài vật vô cùng. Sở dĩ như vậy là vì loài người có linh hồn, Thượng Ðế cũng ban cho con người có lý trí, có tình cảm và sự khôn ngoan để nhận biết Ngài.

2. Linh hồn của một người quý lắm:

Linh hồn hay thể xác của loài người đều rất quý. Riêng linh hồn thì thật là quý. Kinh Thánh nói: “xác chẳng có hồn thì chết.” (Kinh Thánh, Gia cơ 2:26). Ðối với người chết, dù có yêu thương bao nhiêu đi nữa thì chúng ta cũng phải đem thể xác người chết đó đi chôn hoặc thiêu hủy mà thôi. Vì linh hồn người nầy đã lìa thể xác.

3.- Ðức Chúa Trời tạo dựng nên linh hồn:

Tiên tri Giê-rê-mi chép: “Thật như Ðức Giê-hô-va hằng sống, là Ðấng đã làm nên linh hồn nầy cho chúng ta.” (Kinh Thánh, Giê-rê-mi 38:16)

Ðức Chúa Trời phán: “Các linh hồn mà Ta đã dựng nên...” (Kinh Thánh, Ê-sai 57:16)

Ðức Chúa Giê-su phán một lời rất quan trọng về linh hồn rằng: “Người nào dù được cả thế giới mà mất linh hồn mình, thì được ích gì?” (Kinh Thánh, Ma-thi-ơ 16:26 BDM)

Khi nói “mất linh hồn” là Chúa Giê-su có ý nói linh hồn bị hình phạt đời đời trong Hồ lửa.

II.- KHÔNG THẤY LINH HỒN, TÔI KHÔNG TIN?

Nếu nói: Vì tôi không thấy Ðức Chúa Trời và không thấy linh hồn nên tôi không tin. Quý vị nghĩ sao?

Chúng ta không nhìn thấy tình thương nhưng chúng ta biết cha mẹ yêu thương chúng ta. Chúng ta không thấy lương tâm, lý trí, nhưng chúng ta tin có lương tâm, lý trí. Chúng ta không thấy dưỡng khí, nhưng chúng ta tin là có dưỡng khí để cho chúng ta thở... Cứ nhìn vào trật tự vận hành của vũ trụ, sự cao cả của nhân vị con người mà ta biết có Ðức Chúa Trời tạo dựng muôn vật và tạo dựng con người có linh hồn.

Trên đời nầy rất nhiều điều hiện hữu dù chúng ta không thấy, nhưng chúng ta phải tin là có.