Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 61

Hậu Quả Của Tội Lỗi

Ðức Chúa Trời là Ðấng Thánh khiết tuyệt đối, cho nên tội lỗi thật là một điều ghê tởm đối với Ngài. Vì loài người phạm tội, nên họ bị Ðức Chúa Trời hình phạt.

I.- NGƯỜI NỮ BỊ PHẠT

Bà Ê-va cãi lời Ðức Chúa Trời, đã ăn trái cấm, Ngài quở phạt bà rằng: “Ta sẽ thêm điều cực khổ bội phần trong cơn thai nghén; ngươi sẽ chịu đau đớn mỗi khi sanh con.” (Kinh Thánh, Sáng thế ký 3:16).

II.- NGƯỜI NAM BỊ PHẠT

Ðức Chúa Trời cũng đã quở phạt A-đam rằng: “Ngươi sẽ làm đổ mồ hôi trán mới có mà ăn, cho đến ngày nào ngươi trở về đất, là nơi có ngươi ra; vì ngươi là bụi, ngươi sẽ trở về bụi.” (Kinh Thánh, Sáng thế ký 3:19).

III.- ÐẤT ÐAI BỊ RỦA SẢ

Ðức Chúa Trời cũng phán rằng: “Ðất sẽ bị rủa sả vì ngươi.…” (Kinh Thánh, Sáng thế ký 3:17, 18).

IV.- MUÔN VẬT BỊ ẢNH HƯỞNG

Vì tội lỗi, loài người bị hình phạt và muôn vật cũng bị ảnh hưởng: “Vì muôn vật đã bị bắt phục sự hư không,… muôn vật đều than thở và chịu khó nhọc cho đến ngày nay.” (Kinh Thánh, Rô-ma 8: 20-22).

V.- LOÀI NGƯỜI BỊ PHÂN CÁCH VỚI ÐỨC CHÚA TRỜI:

Ðiều đau khổ nhất cho loài người là khi phạm tội thì mối thông công tình Cha-con thân ái giữa Cha Thiên Thượng và loài người bị phân cách. Ðức Chúa Trời cho họ biết rằng: “Ấy là sự gian ác các ngươi làm xa cách mình với Ðức Chúa Trời; và tội lỗi các ngươi đã che khuất mặt Ngài khỏi các ngươi.” (Kinh Thánh, Ê-sai 59:2).