Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 64

Lời Chứng

Tôi xin làm chứng lại cuộc đời của tôi để quý vị thấy người theo Chúa thật sự được nhiều phước hạnh. Thật ra, không phải chỉ có tôi, nhưng bất cứ người nào thật lòng tin nhận Chúa đều có một cuộc đời phước hạnh để chia xẻ cùng quý vị.

Tôi được sanh ra trong thập niên 40 và lớn lên trong một gia đình con dân của Chúa. Nhưng mãi cho đến năm 12 tuổi tôi mới quyết định tin nhận Ðức Chúa Giê-su chết trên thập giá vì tội của tôi, tôi xin Chúa tha thứ tội cho tôi và xin Chúa nhận tôi làm con của Ngài. Từ lúc đó cuộc đời tôi luôn được bình an và vui thỏa trong lòng.

Ở Việt nam lúc đó, tôi lớn lên trong khói lửa và trưởng thành trong chiến tranh. Suốt đời tôi trước năm 1975 có thể nói là gần như ngày nào tôi cũng có nghe tiếng súng nổ, có khi gần, có khi văng vẳng xa xa... Nhiều lần nguy hiểm dẫn đến sự chết xảy ra, chỉ cách xa tôi trong gang tấc! Có khi đi từ Sài gòn về Rạch giá, tôi ngồi trên chiếc xe đò mà cuộc chiến vẫn còn đang tiếp diễn, hai bên đang còn bắn nhau phía trước. Chiếc xe chạy chậm chậm, trong lúc xác người chết còn nằm bên lề đường chưa kịp dời đi. Quá hiểm nguy, nhưng Chúa giữ cho tôi được bình an. Có một lần, khoảng 100 người đang họp trong một Ðình làng, bom nổ, chín người bị thương, năm người chết, nằm quanh tôi, nhưng Chúa cho tôi được bình an. Cảm tạ ơn Chúa.

Ðặt hết niềm tin nơi Chúa, nên lòng tôi lúc nào cũng thật sự được bình an. Có những lúc dường như phải “đi trong trũng bóng chết, tôi cũng chẳng sợ tai họa nào, vì Chúa ở cùng tôi.” (Kinh Thánh, Thi thiên 23:4). Chắc chắn ngay lúc đó, nếu tôi bước vào sự chết thì, Ðức Chúa Trời sẽ đem tôi là “kẻ ngủ trong Ðức Chúa Giê-su Christ đến với Ngài.” (Kinh Thánh, I Tê-sa-lô-ni-ca 4:14). Khi chiến tranh chấm dứt năm 1975, tôi thấy mình vẫn còn sống sót, dù trải qua cuộc chiến dài gần ba mươi năm. Tôi cảm tạ ơn Chúa.

Có nhiều lúc gia đình tôi nghèo túng, nhưng Chúa cho vẫn đủ ăn. Ðức Chúa Trời là Ðấng Năng quyền và cũng là Ðấng Yêu thương, Chúa phán: “Không ai trông cậy Ngài mà lại bị hổ thẹn.” (Kinh Thánh, Thi-thiên 25:3), cho nên hôm nay nhìn lại, gia đình tôi gồm vợ chồng, ba con, một dâu và một rể, (một đứa chưa lập gia đình), tất cả chúng tôi đều hết lòng cảm tạ ơn Chúa vì ơn thương xót quá lớn lao của Ngài đã dẫn đưa gia đình chúng tôi từng bước đến cuộc sống tràn đầy phước hạnh như ngày hôm nay.

Năm nay tôi đã đến tuổi nghỉ hưu, nhìn lại cuộc đời mình theo Chúa hơn năm mươi năm, dù có những lúc nguy nan, nghèo thiếu, nhưng Chúa giữ gìn dẫn dắt tôi vượt qua và Ngài luôn ban phước cho tôi quá nhiều. Tôi không đủ lời để cảm tạ ơn Cứu Chúa của tôi về những điều tốt lành mà Ngài ban cho tôi và gia đình tôi. Có nhiều lần tôi vấp phạm, Chúa nhơn từ tha thứ, rồi Chúa cho tôi được tiếp tục theo Ngài. Ngài tiếp trợ khi tôi thiếu thốn. Ngài ở cùng khi tôi hoạn nạn. Ngài an ủi khi tôi ngã lòng. Ngài chăm sóc khi tôi đớn đau. Ngài vỗ về khi tôi thất vọng. Ngài mở lối khi tôi bị ở vào cảnh cùng đường...

Ðức Chúa Trời đã làm ơn cho tôi, suốt cả đời sống của tôi, cho nên tôi đã được sống một cuộc đời tràn đầy phước hạnh trên đất nầy. Hơn thế nữa, rồi đây một ngày nào đó tôi sẽ từ giã cõi đời tạm nầy, để đi ở cùng Chúa Cứu Thế của tôi, là Ðấng đã yêu tôi hy sinh chính mình Ngài chịu chết vì tôi. Tôi sẽ được ở trong Thiên quốc với Ngài mãi mãi. Như Ngài đã hứa với tôi rằng: “Ta ở đâu con cũng ở đó.” (Kinh Thánh, Giăng 14: 3b BDM). Cảm tạ ơn Ðức Chúa Giê-su, nhờ dòng huyết cứu chuộc của Ngài tôi được phước quá nhiều trong đời nầy và cả ở đời sau.

Thưa quý vị, nhờ ơn cứu rỗi của Ðức Chúa Giê-su mà một cuộc đời kém cỏi như tôi được nhiều hạnh phước. Phước của Chúa không phải để dành cho riêng ai, nhưng Chúa sẵn sàng ban cho tất cả những ai bằng lòng tin nhận Ngài. Chính Ðức Chúa Giê-su phán rằng: “Người nào đến với Ta, Ta sẽ không bao giờ ruồng bỏ.” (Kinh Thánh, Giăng 6:37 BDM)

Quý vị thân kính ơi, xin quý vị hãy tin nhận Ðức Chúa Giê-su, phước hạnh cao quý của Cha Thiên Thượng đang để dành cho quý vị trong đời nầy và suốt cả đời sau. Chúa không từ chối quý vị, lẽ nào quý vị từ chối Ngài!

X.- ÐIỀU KHÔNG MUỐN NHƯNG SẼ GẶP:

Có một điều, dù chúng ta có thích hay không cũng sẽ xảy đến. Ðó là Sự chết. Bất cứ ai cũng sẽ chết. Sau khi nhắm mắt, tắt hơi, “...bụi tro trở vào đất y như nguyên cũ, và thần linh trở về nơi Ðức Chúa Trời, là Ðấng đã ban nó.” (Kinh Thánh, Truyền Ðạo 12:7). Kinh Thánh quả quyết rằng: “Theo như đã định cho loài người phải chết một lần rồi chịu đoán xét.” (Kinh Thánh, Hê-bơ-rơ 9:27). Nghĩa là không phải chết là hết. Nhưng sau khi qua đời mọi người sẽ phải ứng hầu trước mặt Ðức Chúa Trời để chịu sự xét đoán công minh của Ngài.

Thưa quý vị, quý vị có phải là người toàn vẹn không? Quý vị có lỗi lầm nào không? Quý vị có tội trước mặt Ðức Chúa Trời là Ðấng Tạo Hóa thánh khiết của quý vị không?

Người có tội, khi đứng trước mặt Ðức Chúa Trời xét xử, người đó sẽ bị án phạt đời đời trong Hồ lửa vì chính tội lỗi của mình. Thật là kinh khiếp!

Nhưng thưa quý vị, chúng ta không tuyệt vọng. Vì tình yêu thương, Ðức Chúa Trời đã chuẩn bị sẵn con đường cứu rỗi cho mỗi chúng ta. Con đường đó là: Quý vị hãy tin nhận Ðức Chúa Giê-su làm Cứu Chúa của mình. Vì Ngài “là Ðấng yêu thương chúng ta lấy huyết Ngài rửa sạch tội lỗi cho chúng ta.” (Kinh Thánh, Khải huyền 1:6). Ðức Chúa Giê-su đã chịu hình phạt để đền tội cho quý vị tại thập tự giá rồi. Vì vậy Kinh Thánh xác nhận rằng: “Hiện nay chẳng còn có sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Ðức Chúa Giê-su Christ.” (Kinh Thánh, Rô-ma 8:1).

XI.- THẾ NÀO LÀ TIN NHẬN ÐỨC CHÚA GIÊ-SU?

Kinh Thánh dạy rằng chúng ta không thể nhờ công đức của mình để được cứu. Vì sự cứu rỗi là món quà quý báu của Ðức Chúa Trời, Ngài đem tặng cho những ai chịu tin nhận Con Ngài là Chúa Giê-su làm Cứu Chúa. Sự cứu rỗi không thể đổi chác bằng công đức. Dó đó, Kinh Thánh dạy rõ rằng: Sự cứu rỗi có được “chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình.” (Kinh Thánh, Ê-phê-sô 2:9)

Hôm nay nếu quý vị bằng lòng tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-su, thì điều đó có nghĩa là:

- Quý vị nhận rằng mình là một người có tội với Ðức Chúa Trời, và vì tội lỗi, quý vị đáng bị hình phạt, nhưng Ðức Chúa Giê-su là Con Ðức Chúa Trời - Ðấng vô tội - đã chịu chết trên thập giá để đền tội cho quý vị (xem Kinh Thánh, I Cô-rinh-tô 15:3b).

- Quý vị bằng lòng tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-su làm Cứu Chúa và làm Chủ đời sống mình. - Quý vị sẽ bằng lòng ăn năn, xoay bỏ khỏi những tội lỗi mình đã phạm để đi theo Chúa.

Quý vị không tốn kém gì cả. Xin mời quý vị tiếp nhận Ðức Chúa Giê-su làm Cứu Chúa để được Chúa tha thứ những tội lỗi của quý vị ngay hôm nay.

Thưa quý vị, khi mua sắm chiếc xe, quý vị mau mau mua bảo hiểm ngay, để bảo đảm rủi ro. Ðây là việc làm khôn ngoan. Còn linh hồn của quý vị thì sao? Quý vị có lo thế nào để bảo đảm cho linh hồn mình chưa? Quý vị hãy tin nhận Ðức Chúa Giê-su ngay hôm nay, để Ngài bảo đảm chắc chắn cho linh hồn quý vị được cứu khỏi bị hình phạt trong Hồ lửa và quý vị được sống vĩnh phúc với Ngài trong Thiên quốc của Ðức Chúa Trời. Chúng ta không biết ngày mai mình sẽ ra sao, Kinh Thánh viết: “Người ta đi, chẳng có quyền dẫn đưa bước của mình.” (Kinh Thánh, Giê-rê-mi 10:23b). Cho nên “hiện nay là thì thuận tiện; kìa hiện nay là ngày cứu rỗi.” (Kinh Thánh, II Cô-rinh-tô 6:2b).

Ông Bà chúng ta dạy rằng: “Việc phải làm hôm nay, đừng để ngày mai.” Vì “ai biết ra sao ngày sau?