Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1646

Sức Mạnh Của Niềm Tin

Bạn sẽ biết sự thật, và sự thật sẽ giải phóng bạn (Giăng đoạn 8 câu 32)

Khi tôi còn là một cậu bé ở nông trại, bố tôi, anh trai tôi và tôi thường đến thăm trang trại của người hàng xóm để chia sẻ sản phẩm và sức lao động. Người hàng xóm có một con chó nhỏ ngổ ngáo khiến tôi khiếp sợ. Khi nó sủa quanh góc phố, bố và anh trai tôi đã đứng vững, nhưng tôi đã chạy. Đoán xem con chó đuổi theo ai! Tôi trốn lên nóc xe bán tải của chúng tôi trong khi con chó nhỏ từ dưới đất, sủa gầm lên với tôi.

Tất cả mọi người, trừ tôi đều có thể thấy rằng con chó nhỏ không có quyền lực gì đối với tôi, ngoại trừ những gì tôi đã cho nó. Hơn nữa, nó không có sức mạnh vốn có để ném tôi lên xe bán tải; chính niềm tin của tôi đã đưa tôi lên đó. Con chó đó đã điều khiển tôi bằng cách sử dụng trí óc, cảm xúc, ý chí và cơ bắp của tôi, tất cả đều được thúc đẩy bởi sự sợ hãi. Cuối cùng, tôi lấy hết can đảm, nhảy khỏi xe bán tải và ném một hòn đá nhỏ vào con chó. Xem kìa, nó đã chạy!

Sa-tan giống như con chó nhỏ hay sủa đó: lừa dối mọi người để họ kinh sợ nó hơn Đức Chúa Trời. Sức mạnh của nó nằm ở sự dối trá. Hắn là cha của sự dối trá (Giăng đoạn 8 câu 44), kẻ lừa dối cả thế giới (Khải huyền đoạn 12 câu 9), và hậu quả là cả thế giới nằm dưới ảnh hưởng của ma quỷ (Giăng nhất đoạn 5 câu 19). Hắn không thể làm gì được địa vị của bạn trong Đấng Christ, nhưng nếu hắn có thể lừa bạn tin vào những lời dối trá của hắn về bạn và Đức Chúa Trời, làm bạn sẽ mất rất nhiều thời gian trên nóc xe bán tải! Bạn không cần phải hét to lên hay áp chế nó để thoát khỏi ảnh hưởng của nó. Bạn chỉ cần nói thật với nó. Hãy tin tưởng, tuyên bố và hành động theo lẽ thật của Lời Đức Chúa Trời, và bạn sẽ ngăn chặn được chiến lược của Sa-tan.

Tôi đã học được từ Kinh thánh và kinh nghiệm của tôi rằng sự thật là tác nhân giải phóng. Sức mạnh của Sa-tan nằm trong sự dối trá, và sức mạnh của tín đồ là biết được sự thật. Chúng ta phải theo đuổi sự thật, không phải quyền lực.

Neil Anderson (Nhã Ca lược dịch)