Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1647

Quy Luật Chúa

“Mọi ân điển tốt lành cùng sự ban cho trọn vẹn đều đến từ nơi cao và bởi Cha sáng láng mà xuống, trong Ngài chẳng có một sự thay đổi, cũng chẳng có bóng của sự biến cải nào.” (Gia-cơ 1 câu 17 )

Babylon cổ đại là một vương quốc hùng vĩ có một trong bảy kỳ quan của thế giới cổ kính, đó là Vườn treo Ba-by-lôn. Một ngày kia, vua Nê-bu-cát-nết-sa, vua Ba-by-lôn, đang quan sát thành phố từ ban công của mình.

Vua nói: “Đây chẳng phải là Ba-by-lôn vĩ đại mà ta đã xây dựng làm đế đô bằng uy quyền cao cả của ta để biểu dương vinh quang rạng rỡ của ta đó sao?” (Đa-ni-ên 4 câu 30).

Kinh thánh cho chúng ta biết rằng trong khi những lời đó vẫn còn ở trong miệng của nhà vua, thì có một giọng nói từ trời phán rằng: “Hỡi Nê-bu-cát-nết-sa, đây là lời báo cho ngươi biết: Vương quyền đã lìa khỏi ngươi. Ngươi sẽ bị đuổi khỏi loài người và sống chung với thú vật ngoài đồng. Ngươi bị buộc phải ăn cỏ như bò và trải qua bảy kỳ cho đến khi ngươi nhận biết rằng Đấng Chí Cao cai trị vương quốc loài người và Ngài muốn ban cho ai tùy ý.” (Đa-ni-ên 4 câu 31–32 ).

Nê-bu-cát-nết-sa tự nhận công trạng về những gì Đức Chúa Trời ban cho ông có khả năng làm.

Chúng ta có thể làm việc chăm chỉ, tiết kiệm và đầu tư một cách khôn ngoan. Chúng ta có thể có khả năng mua thực phẩm và quần áo của riêng mình và thanh toán tiền mua xe hơi hoặc nhà cửa. Thay vì chúc mừng bản thân về những gì chúng ta đang làm tốt, chúng ta hãy nhận ra rằng Chúa đã ban cho chúng ta tất cả những gì chúng ta có.

Phục truyền luật lệ ký 8:18 nói, “Nhưng phải tưởng nhớ Giê-hô-va Đức Chúa Trời của anh em, vì chính Ngài là Đấng ban cho anh em sức lực tạo dựng cơ đồ nầy,” Và Gia-cơ 1câu 17 nhắc nhở chúng ta: “Mọi ơn lành tốt đẹp và tặng phẩm toàn hảo đều đến từ thiên thượng, được ban xuống từ Cha của sự sáng; trong Ngài không có sự thay đổi, cũng chẳng có bóng của sự chuyển dịch”, ban xuống cho chúng ta.

Nếu Đức Chúa Trời đã ban phước cho chúng ta trong công việc kinh doanh hoặc sự nghiệp, nếu Ngài đã ban phước cho gia đình chúng ta, nếu Ngài ban cho chúng ta sức khỏe tốt, thì đừng tôn vinh sự cống hiến vĩ đại của chúng ta, những khoản đầu tư khôn ngoan của chúng ta hoặc cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe. Hãy dâng sự vinh hiển cho Đức Chúa Trời. Đó là một phước lành từ Ngài.

Greg Laurie (Nhã Ca lược dịch)