Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1648

Chọn Cuộc Sống Không Dễ Dàng

“Kìa con cái là cơ nghiệp từ CHÚA ban; Bông trái từ lòng dạ là phần thưởng”. (Thi Thiên 127:3)

Vài năm trước, tôi đã đọc một bài báo về một cặp vợ chồng rất nổi tiếng trong thành phố của chúng tôi đang mong đợi một em bé. Tuy nhiên, vấn đề là vào khoảng thời gian phát hiện ra mình có thai, người vợ cũng được chẩn đoán có khối u ác tính ở gan.

Hóa trị mạnh là cần thiết, đứa bé sẽ không sống sót. Vì vậy, cặp đôi đã có một quyết định để thực hiện. Họ có thể phá thai và bắt đầu điều trị ung thư. Hoặc, người mẹ có thể mang thai đủ tháng mà không cần hóa trị, nhưng có nguy cơ bịnh ung thư lan rộng.

Một đức tin mạnh mẽ đã hướng dẫn họ vượt qua vùng biển đầy sóng gió này. Và cả hai quyết định không phá thai em bé. Người vợ được trích dẫn nói: “Đứa bé này là một món quà đối với tôi. Tôi không có quyền từ chối món quà này.” Và ngợi khen Chúa, cô ấy cũng đã được điều trị bệnh ung thư sau khi sinh và đã bình phục hoàn toàn!

Trên khắp đất nước và thế giới của chúng ta ngày nay, có những lựa chọn khó khăn mà phụ nữ và gia đình họ đang phải đối mặt. Nhưng trong mọi hoàn cảnh, sự lựa chọn lớn hơn là sự thiêng liêng của cuộc sống. Đó là bởi vì từ chối quyền được sinh ra của một em bé còn sống, không phải là lời kêu gọi của bất kỳ ai, mà là của Chúa.

Hãy chọn cuộc sống, ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn nhất, và tin cậy Chúa sẽ mang đến sự chữa lành và ân điển cho cả những tình huống khó khăn nhất.

Jack Graham (Nhã Ca lược dịch)