Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1649

Tầm Quan Trọng Của Việc Trở Thành Người Giỏi Nhất

Làm việc gì cũng nên tận tâm như làm cho Chúa chứ không phải cho người. Đừng quên Chúa sẽ tưởng thưởng anh chị em phần cơ nghiệp xứng đáng. Vì Chúa Cứu Thế mới thật là Chủ của anh chị em. (Cô-lô-se 3:23-24 KTHĐ)

Bear Bryant, huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng và huyền thoại của Texas Aggies và Alabama Crimson Tide, đã có một sự nghiệp lâu đời. Sau 38 mùa giải huấn luyện, Bryant đã thực hiện một cuộc phỏng vấn để chia sẻ điều gì đã khiến ông thành công như vậy. Phóng viên đã hỏi anh ấy rằng cuộc sống của anh sẽ như thế nào nếu anh không bao giờ trở thành một huấn luyện viên.

Bryant, người lớn lên trong một trang trại ở vùng nông thôn Arkansas, trả lời: “Nếu tôi không tìm thấy bóng đá, tôi sẽ phải ngồi sau một con la suốt đời, giống như bố tôi. Nhưng tôi đảm bảo với bạn một điều: Tôi sẽ cày được luống thẳng nhất ở Arkansas!”

Nhiều người tin rằng nếu họ không có một sự nghiệp nổi bật hoặc kiếm được nhiều tiền, họ có quyền làm công việc của mình một cách miễn cưỡng. Nhưng sự thật là bất cứ nơi nào Chúa đặt chúng ta ở đó, chúng ta sẽ cố gắng hết sức với những khả năng mà Ngài đã ban cho chúng ta.

Nếu bạn là một doanh nhân triệu phú, hãy trở thành doanh nhân giỏi nhất có thể. Nếu bạn là công nhân làm việc theo giờ, hãy trở thành công nhân tốt nhất có thể. Hãy làm bất cứ điều gì bạn làm một cách tối đa, sử dụng những ân tứ mà Đức Chúa Trời đã ban cho bạn để tạo ảnh hưởng cho danh Ngài!

Jack Graham (Nhã Ca lược dịch)