Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1650

Khích Lệ Người Khác Tiến Về Phía Trước

‘’ Vậy anh chị em là thân thể của Chúa Cứu Thế và mỗi người là một phần của thân thể ấy” (Sách Cô-rinh-tô nhất đoạn 12 câu 27)

Khi Mục sư Chuck Smith đang giúp hội thánh chúng tôi bắt đầu mục vụ truyền giáo quy mô lớn, ông sẵn sàng đảm nhận vai trò đầy tớ để giúp thực hiện điều đó.

Tôi nhớ mình đã nói với ông: “Thật là một đức tính tuyệt vời khi ông luôn tạo cơ hội để người khác được Đức Chúa Trời sử dụng, và ông sẵn sàng lùi lại và để điều đó xảy ra”. Ông ấy luôn sẵn sàng thúc đẩy người khác tiến lên vì mục tiêu của ông là nhìn thấy Chúa được tôn vinh.

Hãy nghĩ xem điều gì có thể xảy ra nếu mọi Cơ đốc nhân đều có thái độ đó. Chúng ta có thể vui mừng khi Chúa hành động trong cuộc đời của người khác.

Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy Chúa ban phước cho ai đó một cách rõ ràng và chúng ta không nghĩ điều đó là công bằng. Có thể Đức Chúa Trời bắt đầu ban phước và sử dụng một cá nhân nào đó, và chúng ta nói: “Chúa ơi, xin đợi một chút. Con đã trung thành phục vụ Ngài trong suốt những năm qua. Nhưng gã Johnny-mới-đến-mới xuất hiện, và Ngài đang chúc phúc cho người này thay vì con.Thật không công bằng! Con tận tâm hơn họ rất nhiều. Con cam kết hơn họ. Và hơn hết, con khiêm tốn hơn họ.”

Tuy nhiên, chúng ta nên vui mừng vì Đức Chúa Trời đang được vinh hiển và phúc âm đang được rao giảng

Nói về thân thể của Đấng Christ, tức là Hội thánh, sứ đồ Phao-lô viết: “Nếu một chi thể đau đớn, tất cả các chi thể cùng đau. Nếu một chi thể được tôn trọng, tất cả các chi thể khác cùng vui mừng. Vậy anh chị em là thân thể của Chúa Cứu Thế và mỗi người là một phần của thân thể ấy”. (Sách Cô-rinh-tô nhất đoạn 12 câu 26 và 27).

Chúng ta cần đề phòng sự ganh tị và ganh đua nhỏ mọn mà chúng ta rất dễ rơi vào. Nếu Chúa nhấc một người trong chúng ta lên và ban phước cho họ, chúng ta nên vui mừng. Nó không phải là bạn hay tôi. Điều quan trọng là Đức Chúa Trời là Đấng nhận được vinh quang.

Greg Laurie (Nhã Ca lược dịch)