Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1651

Hai Lựa Chọn Trước Mắt Chúng Ta

“Chúa không làm cho chúng con hồi sinh, Để cho dân Chúa vui mừng trong Ngài sao? (Thi Thiên 85: 6)

Không một quốc gia nào tồn tại mãi mãi. Xưa kia, La Mã từng là siêu cường quốc trên trái đất, với quân đội mạnh nhất ở bất kỳ nơi nào. Nhưng trước khi La Mã sụp đổ từ bên ngoài, nó đã sụp đổ từ bên trong. Trong cuốn "Toàn bộ câu chuyện về Văn minh" của nhà sử học Will Durant, ông nói về La Mã rằng "Một nền văn minh vĩ đại không bị chinh phục từ bên ngoài cho đến khi nó tự tiêu diệt bên trong. Nguyên nhân cốt yếu của sự suy thoái của La Mã nằm trong nhân dân của nó, đạo đức của nó, cuộc đấu tranh giai cấp, thương mại sụp đổ, chế độ độc tài quan liêu, thuế quá cao, và những cuộc chiến tiêu tốn."

Sự khác biệt giữa La Mã và Hoa Kỳ là chúng ta ban đầu xây dựng quốc gia này trên một nền tảng Do Thái - Kitô giáo. Nhưng chúng ta đã đi lạc xa mạnh mẽ khỏi tầm nhìn ban đầu của những người Sáng lập đã tạo ra nơi chúng ta gọi là Hoa Kỳ.

Tôi nghĩ chúng ta nên nhìn vào tâm hồn của quốc gia chúng ta ngay bây giờ. Những gì từng là sự tự do tôn giáo dường như đã trở thành sự tự do khỏi tôn giáo. Xã hội của chúng ta đã thành công trong việc loại bỏ Chúa trên các trường học, các sự kiện thể thao, những nơi công cộng và nơi làm việc của chúng ta.

Nhưng đây là điều chúng ta cần nhớ. Sự tự do mà chúng ta đang tận hưởng ngày nay được xây dựng trên nền tảng của sự thật tuyệt đối. Và khi bạn loại bỏ nền tảng đó, sự tự do này có thể trở thành hỗn loạn.

Mọi người trong quốc gia chúng ta đang nói rằng họ không thích ý tưởng về cái đúng và cái sai. Họ không muốn sống dựa trên những tiêu chuẩn đó nữa.

Thay vào đó, họ muốn sống theo tương đối luân lý để có thể chọn lựa sự thật riêng của mình.

Hoa Kỳ, giống như mọi quốc gia khác trên trái đất, ngày của nó đã đếm số. Chúng ta cần can thiệp từ thượng đế. Chúng ta cần sự giúp đỡ của Chúa. Niềm tin của tôi về tương lai của quốc gia chúng ta là chúng ta có hai lựa chọn trước mắt: một là sự phán xét và hai là sự hồi sinh.

Greg Laurie (Nhã Ca lược dịch)