Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1652

Làm Thế Nào Đế Đem Kẻ Thù Đến Với Chúa

“Anh chị em thân yêu, đừng tự báo thù ai, nhưng hãy nhường chỗ cho cơn thịnh nộ của Chúa, vì Thánh Kinh đã chép: "Sự báo trả thuộc về Ta; Ta sẽ báo ứng! Chúa phán vậy." Nhưng nếu kẻ thù anh chị em đói, hãy cho ăn, có khát hãy cho uống vì làm như vậy là anh chị em chất than hồng trên đầu nó. Đừng để điều ác thắng mình nhưng hãy lấy điều thiện thắng điều ác”. Sách Rô-ma đoạn 12 câu 19 đến 21

Có một tân binh thủy quân lục chiến Hoa Kỳ là một tín đồ trung thành trong Đấng Christ, thường xuyên cầu nguyện và sống cuộc đời mình cho Chúa. Nhưng vì đức tin mạnh mẽ của anh, một số người khác trong doanh trại anh ấy đã phẫn nộ và chế nhạo niềm tin của anh.

Vì vậy, một ngày sau một ngày hành quân đặc biệt vất vả trong bùn lầy, những người lính kiệt sức trở về giường ngủ của họ. Sau khi đèn tắt, tân binh trẻ tuổi này quỳ xuống bên giường và bắt đầu cầu nguyện trong yên lặng, giống như anh vẫn thường làm. Một tân binh khác đã mệt mỏi với thói quen này. Vì vậy, anh ta nhặt chiếc giày ống đầy bùn của mình và ném nó vào người lính thủy đang cầu nguyện, và trúng ngay vào đầu anh ta.

Một vài người lính khác cười khúc khích một chút, nhưng tín đồ trẻ tuổi chỉ cần đặt chiếc giày ống sang một bên và hoàn thành lời cầu nguyện của mình. Sáng hôm sau, khi người đã ném chiếc giày thức dậy, anh ta nhận thấy đôi giày ống của mình đã được đặt ngay ngắn ở cuối giường… được lau chùi sạch sẽ và bóng loáng như mới. Và qua hành động đó, người lính trẻ đã ném chiếc giày đó cuối cùng đã đặt niềm tin vào Chúa Giê-su.

Yêu người khác không phức tạp. Nó chỉ đơn giản là vượt lên trên tất cả, nhờ quyền năng của Thánh Linh, trong việc đối xử với người khác theo cách mà chúng ta muốn được đối xử, bất kể họ đối xử với chúng ta như thế nào. Vì vậy, thay vì tìm cách trả thù những người đã làm điều sai trái với chúng ta, hãy trả ơn họ bằng điều tốt lành và quan sát cách Chúa kéo họ đến với Ngài!

Jack Graham ( Nhã Ca lược dich)