Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1656

Cháy Rừng Maui, Hawaii: Tìm Kiếm Giá Trị Đích Thực

Trận cháy rừng kinh hoàng tại Maui, Hawaii, đã gây ra thiệt hại đáng kinh ngạc cho thiên nhiên và cộng đồng địa phương.

Theo Trung tâm Thảm họa Thái Bình Dương và Cơ quan Ứng phó Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) ngày 14/8/2023 công bố đánh giá sơ khởi về thiệt hại trong vụ cháy rừng tàn phá thị trấn lịch sử Lahaina, bang Hawaii, Ít nhất 99 người chết, biến nó trở thành vụ cháy rừng gây chết người nhiều nhất tại Mỹ trong 100 năm qua và với tổng diện tích cháy là hơn 787 hecta. Tổng cộng 2,207 công trình ở thị trấn Lahiana trên đảo Maui đã bị phá hủy hoàn toàn hoặc hư hại một phần. Công tác tái thiết khu vực bị cháy rừng tàn phá ở Lahaina có thể tiêu tốn ít nhất 5.52 tỷ USD.

Những con ngọn lửa hung dữ đã tàn phá những khu rừng xanh um tùm, làm tan biến những tài sản có giá trị và để lại những dấu vết đau lòng. Tình hình này nhắc nhở chúng ta về sự phù phiếm của tất cả giá trị thế gian, và đồng thời thúc đẩy chúng ta suy tư về tầm nhìn về linh hồn và sự tồn tại vượt qua thế gian hữu hình.

Trước sự tàn phá của cháy rừng, chúng ta thấy những vật chất và tài sản mà chúng ta vẫn coi trọng nhưng lại có thể mất đi trong chớp mắt. Nhưng trong tất cả những mất mát đó, chúng ta cũng cảm nhận được sự chắc chắn rằng linh hồn, tâm thần của chúng ta vẫn còn sống, vẫn tồn tại và không thể bị hủy diệt bởi những biến đổi vật chất. Điều này nhấn mạnh rằng giá trị của chúng ta không chỉ nằm trong những thứ chúng ta sở hữu, mà còn xuất phát từ bên trong linh hồn và tình thần.

Tầm nhìn về linh hồn và sự tồn tại vượt qua thế gian đặt ra câu hỏi về mục đích và ý nghĩa của cuộc sống. Trong cuộc hành trình tìm kiếm ý nghĩa này, Kinh Thánh đã dạy chúng ta quan trọng của việc tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài trước hết. Đúng như lời dạy của Chúa Giê-xu trong Ma-thi-ơ 6:33, khi chúng ta đặt Chúa lên hàng đầu, chúng ta tìm thấy mục đích cuộc sống và được ban phước với những điều mà thế gian không thể mang lại.

Trong một tinh thần tương tự, 1 Giăng 2:16-17 cho biết: Vì mọi sự trong thế gian, như sự mê tham của xác thịt, mê tham của mắt, và sự kiêu ngạo của đời, đều chẳng từ Cha mà đến, nhưng từ thế gian mà ra. Vả thế gian với sự tham dục nó đều qua đi, song ai làm theo ý muốn Đức Chúa Trời thì còn lại đời đời. Câu nầy nhắc nhở chúng ta về sự phù phiếm của sự mê tham và kiêu ngạo thế gian. Những tham dục và khao khát vật chất có thể dẫn đến sự lạc hướng và bất an tinh thần. Tuy nhiên, ai làm theo ý muốn Đức Chúa Trời và tuân theo nguyên tắc công bình, họ sẽ tìm thấy sự an bình, vững tin và sự tồn tại vĩnh cửu mà thế gian không thể cướp đi.

Trong bài học từ trận cháy rừng ở Maui, Hawaii, chúng ta thấy rằng sự phù phiếm của thế gian và tình thần vượt qua thế gian là hai mặt của một cuộc hành trình tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống. Chúng ta được gọi để đặt Chúa lên hàng đầu, tìm kiếm sự vững tin trong mỗi thách thức, và tập trung vào những giá trị có giá trị thực sự, vượt xa những thứ tạm thời và phù phiếm.

Chúa Cứu Thế Giê-xu đã đến để cứu rỗi linh hồn con người khỏi tình trạng tội lỗi và xa cách với Đức Chúa Trời. Thông qua cái chết và sự sống lại của Ngài, chúng ta được mời gọi để tìm đến sự cứu rỗi, để được thứ tha và được đắm mình trong tình thương không điểm dừng của Chúa. Điều này không chỉ mang lại cho chúng ta sự an bình trong tâm hồn trong cuộc sống này, mà còn đảm bảo cho chúng ta cuộc sống vĩnh cửu bên Chúa trong tương lai.

Lời dạy của Chúa Giê-xu trong Ma-thi-ơ 6:33, "Hãy tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa," không chỉ ám chỉ đến cuộc sống hiện tại, mà còn ám chỉ đến tương lai vĩnh cửu. Khi chúng ta tìm kiếm Chúa và đặt Niềm Tin vào sự cứu rỗi của Ngài, chúng ta nhận được hứa hẹn về cuộc sống phong phú, ý nghĩa và đầy hạnh phúc trong Chúa.

Trong cuộc sống đầy biến đổi và không chắc chắn như thế này, chúng ta được mời gọi để tìm đến với Chúa Cứu Thế Giê-xu, để thắp sáng niềm hy vọng và định hướng cuộc sống theo nguyên tắc công chính và tình thương. Hãy dành thời gian để tìm hiểu và Tin Nhận Chúa Cứu Thế, và hãy đặt niềm tin vững chắc vào sự cứu rỗi và tình yêu vô đối của Ngài. Chỉ có thông qua Chúa, chúng ta có thể tìm thấy sự sống vĩnh cửu và giá trị thực sự mà thế gian không thể mang lại.

Nhã Ca

Tháng 8 năm 2023