Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1657

Tại Sao Chúng Ta Trì Hoãn Việc Cầu Nguyện

“Đừng lo lắng gì cả, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin cùng sự tạ ơn mà trình dâng những nhu cầu của mình cho Đức Chúa Trời”. (Phi-líp đoạn 4 câu 6)

Tại sao chúng ta không cầu nguyện thường xuyên hơn? Và tại sao chúng ta lại trì hoãn việc cầu nguyện? Có lẽ chúng ta không cầu nguyện thường xuyên như chúng ta nên có, vì chúng ta nghĩ rằng chúng ta không có thời gian. Nhưng điều đó có thực sự đúng không?

Chúng ta dành bao nhiêu thời gian cho mạng xã hội mỗi ngày? Nghiên cứu gần đây cho biết người dân tại Hoa Kỳ kiểm tra tài khoản mạng xã hội của họ mười bảy lần mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là khi thức, mỗi giờ một lần kiểm tra mạng xã hội.

Hãy tưởng tượng nếu chúng ta cầu nguyện mười bảy lần mỗi ngày, thay vì kiểm tra điện thoại. Chúng ta có thể lãng phí rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, chúng ta sẽ dành thời gian cho những điều quan trọng đối với chúng ta.

Có lẽ một lý do khác mà chúng ta không cầu nguyện là vì chúng ta không nghĩ rằng việc cầu nguyện quan trọng. Tất nhiên, chúng ta sẽ không bao giờ thừa nhận điều đó một cách trực tiếp. Nhưng chúng ta thực sự nghĩ gì về cầu nguyện? Thực tế, nó rất quan trọng.

Trong Sách Giô-suê, chúng ta đọc về người Israel được dẫn ra khỏi sự áp bức của Ai Cập, vào một vùng đất mới đầy sữa và mật. Nhưng có một trớ ngại trong con đường của họ, là thành Giê-ri-cô hùng mạnh, một pháo đài khổng lồ.

Không có cách gì họ có thể làm sập thành trì này bằng quân sự. Nhưng Chúa đã nói với họ rằng Ngài sẽ ban cho họ thành phố này. Vì vậy, họ cầu nguyện và kêu gọi Chúa, và Ngài đã đưa cho họ một kế hoạch chiến đấu khá không thông thường. Họ diễu hành quanh thành phố, la hét và thổi kèn. Nhưng nó đã thành công, và những bức tường của pháo đài đó sụp đổ.

Sau đó, họ cần phải chinh phục một thị trấn nhỏ tên là A-hi. Nhưng dân Y-sơ-ra-ên không cầu nguyện về việc đánh bại A-hi. Và khi họ đi để chiếm nó, họ đã thất bại thảm hại. Điều này là một lời nhắc nhở rằng chúng ta cần cầu nguyện về mọi thứ. Kinh Thánh nói: “Đừng lo lắng gì cả, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin cùng sự tạ ơn mà trình dâng những nhu cầu của mình cho Đức Chúa Trời" (Phi-líp đoạn 4 câu 6). Hôm nay bạn có nhu cầu không? Hãy kêu cầu Chúa Giê-su.

Greg Laurie (Nhã Ca lược dịch)