Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1660

Hy Vọng Được Đặt Đúng Chỗ

“Hỡi linh hồn ta, vì sao ngươi sờn ngã Và bồn chồn trong mình ta? Hãy hi vọng nơi Đức Chúa Trời; Ta sẽ còn ca ngợi Ngài nữa. Vì nhờ gặp mặt Ngài mà ta được giải cứu, Đức Chúa Trời con ôi! Linh hồn con nao sờn trong con” (Thi Thiên chương 42 câu 5 và 6 NLT)

Chúng ta đã bao giờ làm việc trên máy tính của mình khi mọi thứ đột nhiên bị đóng băng chưa? Chúng ta cần khởi động lại để mọi thứ hoạt động trở lại.

Trong cuộc sống với tư cách là Cơ đốc nhân, đôi khi chúng ta cũng cần khởi động lại. Chúng ta cần làm mới lại bởi vì chúng ta cảm thấy thất vọng.

Nhân tiện, đây hoàn toàn không phải là một hiện tượng hiện đại. Người viết Thi thiên viết: “Xưa con đi cùng đoàn dân, Dẫn họ đến nhà Đức Chúa Trời Với tiếng reo mừng và ca ngợi, Giữa đoàn dân đông dự lễ. Bây giờ nhớ lại những điều ấyLòng con buồn thảm, xót xa.. “ (Thi Thiên chương 42 câu 4).

Ông nói tiếp: “Hỡi linh hồn ta, vì sao ngươi sờn ngã Và bồn chồn trong mình ta? Hãy hi vọng nơi Đức Chúa Trời; Ta sẽ còn ca ngợi Ngài nữa, Vì nhờ gặp mặt Ngài mà ta được giải cứu. “ Nhưng sau đó, tác giả thi thiên chuyển hướng và chủ yếu biện minh cho chính mình rằng: “Linh hồn con nao sờn trong con; con nhớ đến Chúa” (câu 5 đến câu 7).

Tôi đã thấy mình làm điều đó. Tôi đã cảm thấy buồn, vì vậy tôi đã trích dẫn Kinh thánh cho chính mình, đôi khi thành tiếng.

Hôm nay chúng ta có cần một chút tươi mới thuộc linh không? Ê-phê-sô 5 nhắc nhở chúng ta “phải đầy dẫy Đức Thánh Linh” (câu 18 ). Trong nguyên ngữ, đây là một mệnh lệnh. Nó cũng ngụ ý rằng nó liên tục. Thực tế, Đức Chúa Trời đang phán: “Ta truyền cho ngươi mỗi ngày phải được đầy dẫy Đức Thánh Linh.” Thánh Linh mang lại sự tươi mới trong cuộc sống của chúng ta mỗi ngày.

Hãy nhớ rằng ngay cả khi mọi thứ trông có vẻ ảm đạm, thì cuối cùng mọi thứ sẽ cùng nhau hoạt động tốt đẹp, vì vinh quang của Đức Chúa Trời và lợi ích của chúng ta (xin xem Rô Ma chương 8 câu 28). Đức Chúa Trời đang kiểm soát mọi hoàn cảnh xung quanh người tin Chúa.

Chúng ta đọc trong Sách Gióp rằng trước khi Sa-tan có thể giáng những khó khăn vào đời sống của Gióp, trước tiên nó phải được Đức Chúa Trời cho phép. Và điều này cũng đúng với chúng ta. Chúa biết những gì chúng ta có thể xử lý. Và bởi vì Ngài yêu chúng ta nên Ngài luôn để mắt đến chúng ta.

Greg Laurie (Nhã Ca lược dịch)