Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1661

Lý Do Thật Cho Sự Không Tin

“Vì ai làm ác thì ghét ánh sáng và không đến với ánh sáng, e rằng công việc của mình phải bị phơi bày.” (Giăng chương 3 câu 20).

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, dường như con người ngày càng mê tín hơn bao giờ hết. Ngày nay có rất nhiều người quan tâm đến những hiện tượng siêu nhiên. Từ chiêm tinh học đến các đường dây nóng tâm linh, họ bắt lấy bất cứ thứ gì được đưa ra, với mong muốn tuyệt vọng được nhìn thấy điều gì đó siêu nhiên.

Mọi người muốn tin rằng có một chiều không gian của cuộc sống ngoài sự tồn tại vật chất của họ. Và họ quan tâm đến bất cứ điều gì ngoại trừ lẽ thật của Lời Chúa.

Dù nó đến từ đâu thì nó cũng hấp dẫn—miễn là nó không đến từ Kinh thánh. Nếu nó đến từ những trang Kinh thánh thì họ không muốn nghe. Họ không muốn nói về nó.

Như Chúa Giê-su đã chỉ ra, lý do con người không thể đến với lẽ thật là vì việc làm của họ xấu xa và họ không muốn bị vạch trần (xem Giăng chương 3 câu 19 và 20). Không phải vì mọi người nhất thiết bối rối hay vì có những kẻ đạo đức giả trong hội thánh. Đúng hơn là vì họ không muốn thay đổi cách sống của mình.

Ma-thi-ơ cho chúng ta biết rằng có một nhóm lãnh đạo tôn giáo đến gặp Chúa Giê-su để xin một dấu lạ.

Chúa Giê-su đáp: “Thế hệ gian ác, dâm loạn nầy tìm kiếm một dấu lạ, nhưng sẽ chẳng nhận được một dấu lạ nào, ngoài dấu lạ của nhà tiên tri Giô-na. Vì như Giô-na ở trong bụng cá lớn ba ngày ba đêm, cũng vậy, Con Người sẽ ở trong lòng đất ba ngày ba đêm. Trong ngày phán xét, người Ni-ni-ve sẽ trỗi dậy cùng thế hệ nầy và kết án nó, vì dân ấy đã nghe lời rao giảng của Giô-na và ăn năn, nhưng tại đây có một người còn cao trọng hơn Giô-na!” (Ma-thi-ơ chương 12 câu 39 đến câu 41).

Trong hội thánh ngày nay có sự quan tâm và say mê ngày càng tăng đối với các hiện tượng siêu nhiên. Những người tin Chúa muốn có một trải nghiệm với Chúa, và điều đó không có gì sai cả. Nhưng chúng ta phải cẩn thận. Chúng ta không thể tìm kiếm kinh nghiệm bằng bất cứ giá nào.

Kinh nghiệm phải luôn tuân theo sự thật. Nó phải luôn luôn được sắp xếp theo những gì đúng đắn. Chúng ta không thể nói điều gì đó là đúng bởi vì chúng ta đã trải nghiệm nó. Đúng hơn, chúng ta nên nói rằng chúng ta biết điều gì đó là đúng, bởi vì chúng ta tìm thấy nó trong Kinh thánh, Kinh thánh xác minh trải nghiệm của chúng ta.

Tuy nhiên, một số người tìm kiếm trải nghiệm chỉ vì muốn có được điều mà họ nghĩ là sự tiếp xúc từ Chúa. Các nhà tiên tri giả, tự xưng đưa ra thông điệp và công bố tầm nhìn của họ, và họ hiếm khi phải chịu trách nhiệm về kết quả.

Một mặt, chúng ta không muốn giới hạn Chúa bằng sự vô tín, bởi vì chúng ta muốn Ngài làm những phép lạ trong đời sống chúng ta. Nhưng mặt khác, chúng ta không thể đơn giản tin vào mọi thứ được gọi là nhà tiên tri.

Điều thú vị là trong Sách Công vụ các sứ đồ không bao giờ công bố trước các phép lạ. Chúng ta không đọc thấy hội thánh đầu tiên phân phát tờ rơi, về những dấu kỳ phép lạ sắp xảy ra. Đó là vì họ không tập trung vào phép lạ. Họ giao phó các phép lạ cho Đức Thánh Linh. Đúng hơn, họ tập trung vào việc công bố Lời Chúa.

Greg Laurie ( Nhã ca lược dịch)