Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1664

Cảnh Giác Kẻ Tự Tôn Thần Thánh

Ngài đáp: “Ngài đáp: “Hãy cảnh giác, đừng để ai lừa dối các con, vì có nhiều kẻ sẽ mạo danh Ta đến mà nói rằng: ‘Chính ta là đấng ấy và thời kỳ đã đến gần!’ Các con đừng theo họ.” (Lu-ca 21:8)

Trong thời đại chúng ta đang sống, chúng ta nên nhận thức được sự lừa dối tôn giáo. Chúa Giêsu đã nói rằng trong những ngày sau rốt sẽ có sự bùng nổ của nó, đỉnh điểm là sự xuất hiện của kẻ lừa dối tột cùng, Kẻ Phản Chúa.

Chúng ta nên đề phòng những giáo phái và nhóm người nói rằng họ là con đường dẫn đến Chúa, là người lãnh đạo, là đạo sư hoặc người thầy tâm linh, hoặc họ là Đấng Mê-si. Ngày nay, ngoài các giáo phái tương đối lâu đời, các nhóm mới hơn đã xuất hiện. Đã có một sự bùng nổ theo đúng nghĩa đen của chủ nghĩa thần bí và tâm linh trong những năm gần đây.

Nhưng phần lớn, đó không phải là sự quay trở lại với Cơ đốc giáo trong Kinh thánh. Đúng hơn, nó là sự pha trộn Thời đại Mới của mọi thứ dưới cái gọi là tâm linh.

Con người về cơ bản đều có thần tính tự nhiên. Họ nói những điều như, “Tôi không tin vào tôn giáo có tổ chức, nhưng tôi là một người rất thiêng liêng. Tôi rút ra một chút từ niềm tin này và một chút từ niềm tin kia. Tất cả sẽ đưa chúng ta tới Thiên đàng hoặc đến gần Chúa hơn.”

Tuy nhiên, Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng trong những ngày sau rốt, Sa-tan sẽ dùng mọi thủ đoạn lừa gạt độc ác để đánh lừa những người đang trên đường đi đến sự hủy diệt, vì họ không chịu tin vào lẽ thật sẽ cứu họ. Họ sẽ bị lên án vì không tin vào sự thật.

Chúng ta cần nhận ra rằng ở đâu có hàng thật thì luôn có hàng giả. Ma quỷ là kẻ lừa dối vĩ đại và kẻ giả mạo vĩ đại. Chúa Giêsu nói về nó: “Các ngươi ra từ cha mình là ma quỷ, và muốn làm theo dục vọng của cha mình. Ngay từ đầu nó đã là kẻ giết người, và không đứng trong chân lý, vì chân lý không ở trong nó. Khi nó nói dối thì nói theo bản tính của mình, vì nó là kẻ nói dối và là cha của sự nói dối” (Giăng 8:44).

Ma quỷ là chuyên gia trong việc đưa ra những cái thay thế cho đồ thật, với đủ sự thật để khiến nó đáng tin và đủ sai lầm để tiêu diệt chúng ta.

Đó là lý do tại sao chúng ta phải là người học Kinh Thánh. Kinh Thánh bảo chúng ta hãy thử nghiệm các linh để xem liệu chúng có thực sự thuộc về Chúa hay không (1 Giăng 4:1). Chúng ta phải ngừng tin vào những lời dạy sai lầm đến với chúng ta. Rất thường xuyên, chúng ta trong hội thánh rất cả tin vì chúng ta để cho cảm xúc và cảm xúc của mình điều khiển mình, thay vì nhìn mọi việc qua lăng kính Kinh Thánh. Chúng ta phải học cách suy nghĩ theo Kinh Thánh và so sánh mọi thứ với những gì Kinh Thánh dạy.

Chúng ta cũng cần hiểu rằng tất cả các tôn giáo không dạy điều giống nhau. Tin khác đi là bỏ qua những gì Kinh Thánh dạy. Chúa Giêsu đã nói: “Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha” (Giăng 14:6).

Nếu chúng ta là một Cơ-đốc nhân chân chính thì chúng ta phải tin rằng Chúa Giê-xu Christ là con đường duy nhất đến với Đức Chúa Trời.

Greg Laurie (Nhã Ca lược dịch )