Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 332

Chuyện... Làm Chứng (4)

*Kinh Thánh: Ê-sai 55: 10-11; Ma-thi-ơ 24: 14; Rô-ma 1: 16

Quý bạn đọc đã có lòng đọc “Chuyện... Làm Chứng” (1), (2) và (3), nay, xin mời kiên nhẫn đọc tiếp “Chuyện... Làm Chứng” (4) cho... đủ bộ.

“Chuyện... Làm Chứng” (4) xin tiếp tục nói về những trải nghiệm của người ra đi gieo giống Tin Lành và những lời chứng của những người nhờ nghe rao giảng Tin Lành mà được cứu, được trở nên con cái của Ngài.

Trong “Chuyện... Làm Chứng” (3), có đề cập đến ẩn dụ “Người Gieo Giống” mà Chúa Giê-su đã kể trong Ma-thi-ơ chương 13 rất đáng để những người gieo giống Tin Lành học biết.

Chúa cho biết có bốn loại đất (tượng trưng cho bốn loại lòng người), trong đó chỉ có một loại đất tốt để cho hột giống Tin Lành gieo xuống sẽ đâm chồi nẩy lộc và ra hoa kết quả mà thôi.

Học biết ẩn dụ nầy, chúng ta sẽ không nãn lòng khi ra đi chia sẻ Tin Lành, vì Chúa Giê-su đã chỉ dạy cho chúng ta cách rõ ràng rồi. Việc của người gieo giống là kiên trì, cố gắng gieo giống trên bốn loại đất bằng cả tấm lòng của mình; còn việc của Đức Chúa Trời là Ngài sẽ làm cho hột giống chúng ta đã gieo ra sẽ nẩy mầm và kết quả trên mảnh đất tốt theo đúng thời điểm của Ngài.

Gieo giống là việc Chúa giao cho mỗi một con cái Ngài, còn kết quả là việc của Đức Chúa Trời, chứ không phải việc của chúng ta. Hãy nhớ điều đó để không nãn lòng thối chí khi ra đi gieo giống Tin Lành.

Mỗi một chứng nhân, nói riêng, tất cả con dân Chúa, nói chung, đừng quên lời Chúa Giê-su đã phán: “Tin Lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến” (Sách Ma-thi-ơ, chương 24, câu 14).

Tin Lành của Chúa Giê-su phải được giảng ra khắp đất thì Chúa mới trở lại và sự cuối cùng mới đến.

Làm sao để Tin Lành của Chúa Giê-su được giảng ra khắp đất để cho ngày tái lâm của Chúa Giê-su mau đến? Câu trả lời đúng đó là, mỗi một tín nhân phải tích cực, sốt sắng làm công tác rao giảng Tin Lành ra cho mọi người vậy.

Ngoài những trải nghiệm đã kể trong bài “Chuyện... Làm Chứng” (3), khi ra đi chia sẻ Tin Lành, chúng tôi cũng còn có một số... trải nghiệm khác nữa.

Khi ra đi rao giảng Tin Lành, chúng tôi cũng thường gặp hạng người... hứa suông hẹn hão. Có nghĩa là khi mình gặp họ, giới thiệu về Chúa cho họ, họ nghe rất hồ hởi (có lẽ để cho mình... vui) và rồi mình mời họ cầu nguyện tin Chúa, họ hẹn để tôi về tôi dẫn vợ con Chúa Nhật sẽ đến Nhà Thờ cầu nguyện tin Chúa luôn một lần. Mình xin số điện thoại và gọi thăm, nhắc nhở, họ cũng nói nghe chắc như... đinh đóng cột. Thế nhưng khi đến Chúa Nhật, mình chờ đợi để đón họ, giờ thờ phượng tới rồi, vẫn chưa thấy họ đến, gọi họ xem thử có bị trở ngại gì không, thì điện thoại đầu kia chỉ nghe tiếng đổ chuông mà không hề nghe tiếng trả lời. Có lẽ hạng người nầy thuộc thơ Hồ DZếnh, “Em cứ hẹn nhưng em đừng đến nhé.”

Một trải nghiệm khác, một hôm, chúng tôi đi công việc về và gặp mưa lớn, nên vô một quán bên đường trú mưa. Trong khi trú mưa, chúng tôi tranh thủ giới thiệu về Chúa cho cô chủ quán và không ngờ, sau một hồi bày tỏ về Chúa và mời cô tin Chúa, thì chính Đức Thánh Linh đã bắt phục, cô sẵn lòng cầu nguyện giao phó đời sống cho Chúa. Chúa Nhật, cô đem theo đứa con gái đến Nhà Thờ để thờ phượng Chúa như lời cô đã hứa và rồi cô chịu báp têm, rồi tiếp tục học thêm lời Chúa để lớn lên trong Ngài. Tạ ơn Chúa cho cô đã đứng vững trong Ngài cho đến ngày hôm nay. Con gái cô sau đó cũng đã tin Chúa luôn. Cả hai mẹ con rất mừng khi được ở trong Chúa và được Ngài biến đổi đời sống.

Đây chính là trường hợp hạt giống đạo rơi nhằm nơi đất tốt, nên nẩy mầm và kết quả.

Còn sau đây là một số lời chứng từ những người được nghe Tin Lành khi mình rao giảng mà tin Chúa.

Khi còn là Giáo Viên, đi dạy ở một trường làng, có một lần, tôi mời các em học sinh trong lớp tôi làm Chủ Nhiệm đến thăm nhà. Các em đã đến nhà thăm chơi, và chúng tôi làm chứng cho các em về Chúa Giê-su. Mặc dù không có em nào tin Chúa hôm đó, nhưng tôi rất vui vì đã có cơ hội nói về Chúa cho mấy chục em học sinh mà mình đang dạy. Ở trường lớp, người ta không cho mình nói về Chúa cho các em. Không có cách nào khác hơn là mời các em đến nhà thăm chơi và tận dụng cơ hội đó để chia sẻ Tin Lành cho các em thôi. Ông bà ta nói “Cái khó bó cái khôn” nhưng trong trường hợp nầy thì “Cái khó... ló cái khôn” vậy.

Chúng tôi luôn có niềm tin vào lời Chúa đã phán trong Kinh Thánh rằng: “Vả như mưa và tuyết xuống từ trên trời và không trở lại nữa mà đượm nhuần đất đai, làm cho sanh hoa và kết nụ, đặng có giống cho kẻ gieo, có bánh cho kẻ ăn, thì lời nói của Ta cũng vậy, đã ra từ miệng Ta thì chẳng trở về luống nhưng, mà chắc sẽ làm trọn điều Ta muốn, thuận lợi công việc Ta đã sai khiến nó.” (Sách Ê-sai, chương 55, câu 10, 11).

Quả thật, lời nói đã ra từ miệng Ngài sẽ không bao giờ trở về luống công! Khi chúng tôi qua Mỹ học thêm Lời Chúa và bất ngờ gặp lại được cô học trò cũ năm xưa. Gặp lại tôi, tôi không hề nhớ cô, vì thầy làm sao mà nhớ được hết học trò; nhưng cô thì nhớ rõ tên tôi và nhắc lại lần đến thăm nhà thầy năm xưa và được nghe nói về Chúa, em nhớ mãi. Khi qua Mỹ, Chúa cho em đã tin Chúa và em nhớ đến những lời làm chứng về Chúa của thầy hồi xưa, em biết ơn thầy nhiều lắm. Nghe cô nói mà tôi mừng đến rơi nước mắt, vì không ngờ những lời nói đơn sơ của mình về Chúa cho các em học sinh năm nào, có ngày Chúa đã làm cho đâm chồi, nẩy lộc và lớn thành cây vững vàng. Bây giờ, cô là vợ của một Mục Sư đang hầu việc Chúa tại vùng Nam California. Được biết cô hiện cũng là một chứng nhân đắc lực cho Chúa Giê-su, dắt đem được khá nhiều linh hồn tội nhân trở về cùng Chúa!

Tạ ơn Chúa về ơn cứu rỗi kỳ diệu của Ngài dành cho những người thuộc về Ngài!

Một lời chứng khác, có một người từ Việt Nam được sang Mỹ định cư. Khi mới qua, những người thân của ông dặn ông rằng, anh cẩn thận đó, bên ni mấy người theo Đạo Tin Lành hay... đi dụ dỗ mình theo Tin Lành lắm đó. Ông ta trả lời, “Tưởng họ dụ mình theo... Tin Dữ thì tôi phản đối, chứ họ... dụ mình theo... Tin Lành thì tốt quá đi chứ!”

Quả thật như lời ông nói, một ngày nọ, ông được nghe giới thiệu về Tin Lành cứu rỗi của Chúa Giê-su và Đức Thánh Linh đã khiến ông mở lòng tin nhận Ngài.

Sau đó, ông học thành Bác Sĩ và hiện ông và gia đình đang sinh sống tại bang Florida. Ông không chỉ là Bác Sĩ mà còn là Nhà Báo Cơ-đốc, có nhiều bài viết rất hay dành cho lứa tuổi cao niên. Ông cũng đã xuất bản một số sách nữa.

Tạ ơn Chúa về ơn cứu rỗi kỳ diệu Chúa đã ban cho vị Bác Sĩ nầy.

Chữ Nho có câu “Nhơn hữu thiện nguyện Thiên tất tùng chi” (nghĩa là người có lòng thành thì Ông Trời ắt lắng nghe).

Trên đây là những... trải nghiệm của người ra đi chia sẻ Tin Lành và một số lời chứng từ những người nghe Tin Lành nhận được sự cứu rỗi của Chúa.

Còn rất nhiều, rất nhiều những trải nghiệm và lời chứng thú vị khác nữa nhưng không đủ thì giờ để có thể nói hết được.

Kết thúc bài viết nầy, tôi muốn khẳng định với bạn rằng, Tin Lành của Chúa Giê-su quả thật là đầy quyền phép để cứu mọi kẻ tin đúng như Thánh Phao-lô đã bày tỏ: “Thật vậy, tôi không hổ thẹn về Tin Lành đâu, vì là quyền phép của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin, trước là người Giu-đa, sau là người Gờ-réc” (Sách Rô-ma, chương 1, câu 16).

Tin Lành của Chúa Giê-su là Tin Lành quyền phép và Ngài muốn bạn và tôi phải dành thì giờ ra đi chia sẻ Tin Lành quyền phép ấy cho mọi người.

Nguyện xin Chúa dùng bài viết đơn sơ nầy để khích lệ quý tôi, con Chúa gần xa trong tinh thần ra đi gieo giống Tin Lành cho mọi người trước ngày Chúa Giê-su yêu dấu của chúng ta hồi lai trong một ngày rất gần trong tương lai.

Lời Chúa nhắc nhở chúng ta: “Hãy trách phạt những kẻ nầy là kẻ trù trừ, hãy cứu vớt những kẻ kia, rút họ ra khỏi lửa; còn đối với kẻ khác, hãy có lòng thương lẫn với sợ, ghét cả đến cái áo bị xác thịt làm ô uế” (Sách Giu-đe, câu 22, 23).

Cứu vớt người ra khỏi lửa là một việc làm khẩn cấp, chứ không thể nào chần chừ, do dự được, bạn có đồng ý không? (*)

California, Tháng 10/ 2023!

Mục Sư Nguyễn - Đình - Liễu

(*): Nếu quý tôi, con Chúa nào đang ở vùng Little Sài Gòn (Nam California, Hoa Kỳ), muốn tham gia ra đi chia sẻ Tin Lành cùng chúng tôi vào lúc 10: 00 am mỗi sáng Thứ Năm, và lúc 8: 00 am, mỗi sáng Thứ Bảy hằng tuần, thì xin liên lạc với chúng tôi theo các số Điện thoại sau đây:

+ Mục Sư Nguyễn An Phú (657 296 7212)

+ Mục Sư Nguyễn - Đình - Liễu (909 642 0271)

Xin Chúa Thánh Linh cảm động lòng nhiều tôi, con Chúa để cho có thêm nhiều con gặt cùng bước vào trong đồng lúa chín vàng, đã sẵn cho mùa gặt. Amen!

Hân hạnh được cùng làm việc với nhau để góp phần mở mang Vương Quốc Nước Trời trên đất nầy!