Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1667

Vương Miện Thiên Đàng

“Vì niềm hi vọng, sự vui mừng, và mão triều thiên đáng hãnh diện của chúng tôi trước mặt Chúa chúng ta là Đức Chúa Giê-su khi Ngài quang lâm là gì, nếu không phải là chính anh em? (1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:19).

Theo Kinh thánh, phần thưởng sẽ được ban trên Thiên đàng cho lòng trung thành của chúng ta.

Chúng sẽ có loại phần thưởng gì? Kinh thánh đề cập cụ thể đến vương miện. Ví dụ, có một vương miện vui mừng mà chúng ta cũng có thể gọi là vương miện của người chiến thắng linh hồn. Sứ đồ Phao-lô viết: “Vì niềm hi vọng, sự vui mừng, và mão triều thiên đáng hãnh diện của chúng tôi trước mặt Chúa chúng ta là Đức Chúa Giê-su khi Ngài quang lâm là gì, nếu không phải là chính anh em? (1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:19).

Phao-lô đang nói một cách hiệu quả rằng những người mà ông giúp tiếp cận được với phúc âm sẽ là vương miện vui mừng của ông. Điều này dường như cho thấy rằng nếu chúng ta dẫn dắt người khác đến với Đấng Christ thì chúng ta sẽ nhận được mão triều thiên đặc biệt.

Kinh Thánh cũng đề cập đến mão triều thiên của sự sống. Gia-cơ 1:12 cho chúng ta biết: “Phước cho người bị cám dỗ; vì lúc đã chịu nổi sự thử thách rồi, thì sẽ lãnh mão triều thiên của sự sống mà Đức Chúa Trời đã hứa cho kẻ kính mến Ngài.. Vương miện này dành cho những ai đã chống lại cám dỗ và kiên trì trước thử thách.

Một số người có cuộc sống khó khăn hơn những người khác. Một số người dường như lướt qua cuộc đời một cách tương đối bình yên. Mặt khác, có thể chúng ta đã có một cuộc sống khó khan, nhưng chúng ta đã trung thành trong suốt thời gian thử thách đó. Dù gặp trở ngại, khó khăn, khuyết tật hay bệnh tật, chúng ta vẫn tôn vinh Chúa. Kết quả là chúng ta sẽ nhận được vương miện của sự sống.

Sau đó là vương miện của sự công chính. Phao-lô đề cập đến mão triều thiên này trong 2 Ti-mô-thê: “Từ nay mão triều thiên công chính đã dành sẵn cho ta; Chúa là thẩm phán công minh sẽ ban mão ấy cho ta trong Ngày đó, nhưng không chỉ cho ta mà cũng cho tất cả những ai yêu mến sự hiện đến của Ngài” (4:8 ).

Đây là vương miện dành cho người sống trung tín. Đó là vương miện dành cho những ai khao khát sự trở lại của Chúa Giê-su, dành cho những ai sống trong ánh sáng Thiên Đàng.

Đây là điều chúng ta cần nhớ: Vấn đề không phải là chúng ta nổi tiếng như thế nào. Đúng hơn, đó là việc trung thành với những gì Chúa kêu gọi chúng ta làm. Vấn đề không phải là Chúa đã kêu gọi bạn bè chúng ta, mục sư của chúng ta hay người khác làm gì. Nhưng đó là tất cả những gì Chúa đã giao phó cho chúng ta để làm. Chúng ta đã trung thành chưa?

Khi bạn suy nghĩ về cuộc đời mình, bạn có thể nói, "Tôi không biết liệu tôi đã đạt được hàng nghìn hoặc hàng trăm, thậm chí hàng chục người hay không." Nhưng nếu bạn theo chân Chúa Giê-xu Christ và đã chia sẻ Tin Lành với người khác, thì bạn đã gieo giống Tin lành.

Hạt giống đó có thể không nảy mầm ngay lập tức. Có thể một người bạn đã dẫn đến Chúa, sẽ dẫn dắt hai mươi người khác đến Chúa hai mươi năm sau. Hoặc có thể người bạn đã tác động bằng Tin lành, sẽ có con cái mà sẽ dạy dỗ con cháu họ theo đường của Chúa. Và có thể một trong số cháu của họ sẽ trở thành "Billy Graham" tiếp theo.

Tất cả những thành quả thiêng liêng truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác sẽ quay trở lại với chúng ta. Chúng ta sẽ chia sẻ trong đó. Và chúng ta sẽ được khen thưởng vì sự trung thành của chúng ta với Chúa

Greg Laurie (Nhã Ca lược dịch)