Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1670

Hơi Thở Của Cuộc Sống

“Chúa Giê-hô-va phán với những hài cốt ấy rằng: ‘Nầy, Ta sẽ phú hơi thở vào trong các ngươi và các ngươi sẽ sống”. (Ê-xê-chi-ên 37:5)

Cách đây vài năm, nửa phía nam nước Mỹ đã trải qua thời kỳ hạn hán dẫn đến thiệt hại mùa màng trên diện tích rộng. Đồng thời, khu vực phía Tây của đất nước cũng đang trải qua một đợt hạn hán trên vùng rộng và cháy rừng đe dọa tính mạng cùng nhà cửa của vô số người dân.

Khi thời tiết khô han, chúng ta dễ nhún vai và nghĩ: “Sắp mưa rồi”. Tuy nhiên, sau một vài tuần không có dấu hiệu mưa, chúng tôi bắt đầu tự hỏi liệu chúng ta có bao giờ nhìn thấy mặt đường ướt nữa hay không. Cơn hạn hán về mặt thiêng liêng xảy đến với Giu-đa kéo dài nhiều năm. Dân chúng khô khan về mặt tâm linh và thất bại trong việc tiến đến với Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, họ mới là người có lỗi vì đã bỏ rơi lòng tôn kính Chúa.

Đức Chúa Trời dẫn Ê-xê-chi-ên đến một thung lũng nơi một trận chiến khốc liệt đã diễn ra. Những bộ xương khô cháy nắng rải rác khắp nơi, và nhà tiên tri cảm thấy vô vọng trước cảnh tượng đó. Tuy nhiên, Chúa nhắc nhở ông rằng Ngài không từ bỏ kế hoạch dành cho dân tộc ông. Một lần nữa, Ngài sẽ thổi sự sống vào đất nước, và ngay cả những bộ xương trong thung lũng này cũng sẽ sống lại.

Khi chúng ta mở cửa cho tội lỗi, đời sống chúng ta trở nên khô khan. Khi chúng ta phớt lờ nó, chúng càng trở nên khô hơn. Khi chúng ta từ chối chú ý đến lời cảnh báo của Chúa bằng cách quay lưng lại với chính những điều ngăn cách chúng ta với Ngài, chúng ta vẫn trở nên khô hạn hơn.

Sự khô khan về mặt thuộc linh dẫn đến sự tự mãn và thờ ơ. Nó mang lại cảm giác chết chóc cho tâm hồn chúng ta và khiến chúng ta xa rời những điều thuộc về Chúa. Sa-tan thích lôi kéo chúng ta không dành thời gian riêng tư với Chúa để cầu nguyện và học Kinh Thánh mỗi ngày. Ngài biết rằng nếu chúng ta không đọc Lời Chúa, cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên khô khan và chúng ta sẽ thiếu đi sự lành mạnh đúng đắn mang lại sự sống, hy vọng và niềm vui cho tâm hồn.

Nếu chúng ta cảm thấy khô khan và mệt mỏi, hãy quay về với Chúa và uống thật sâu từ hồ nước tươi mát và sự sống vĩnh cửu của Ngài. Khi đó chúng ta sẽ được hồi sinh và đổi mới về mặt tâm linh.

Tony Evans (Nhã Ca lược dịch)