Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1672

Kho Báu Tạm Thời

“Khá tôn Đức Giê-hô-va vinh hiển xứng đáng danh Ngài, Đem lễ vật đến trước mặt Ngài; hãy mặc lấy trang sức thánh khiết mà thờ lạy Đức Giê-hô-va.” (1 Sử ký 16:29)

Nếu chúng ta đã từng chơi Cờ Tỷ Phú thì chúng ta thấy nhiều chiến lược khác nhau mà mọi người sử dụng để giành chiến thắng. Một số người mua mọi tài sản trên bàn cờ và hy vọng đẩy đối thủ của họ ra khỏi hoạt động kinh doanh. Những người khác tiết kiệm, hy vọng họ sẽ hạ cánh trên màu xanh lá cây hoặc xanh lam để có thể mua dọc bãi biển và khu vườn và xây dựng khách sạn trên đó. Họ có thể kiếm được rất nhiều tiền.

Nhưng khi trò chơi kết thúc, số tiền thắng của họ cũng kết thúc.

Câu trong Châm ngôn nói rằng: “Khi con liếc mắt vào sự giàu sang, có phải nó đã bay mất rồi không? Chắc chắn nó mọc cánh như chim đại bàng” (23:5). Thật đáng kinh ngạc khi tài chính có thể biến mất nhanh chóng như thế nào.

Chúng ta không thể mang nó theo nhưng chúng ta có thể gửi nó đi trước. Làm sao? Bằng cách đầu tư vào công việc của vương quốc Chúa. Khi làm như vậy, chúng ta đang tích trữ kho báu trên Thiên đàng.

Tiền không tốt cũng không xấu. Tiền là trung lập. Kinh Thánh không nói tiền bạc là gốc rễ của tội ác. Đây là điều nó nói: “Vì lòng tham tiền bạc là cội rễ của mọi điều ác, một số người vì đeo đuổi nó mà lìa bỏ đức tin, tự chuốc lấy nhiều nỗi đau nhức nhối” (1 Ti-mô-thê 6:10).

Vấn đề không phải là tiền. Vấn đề là tình yêu của nó. Nếu tiền là thứ quan trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta thì nó sẽ là căn nguyên của mọi tội lỗi trong cuộc sống của chúng ta. Nhưng nếu chúng ta có thể đặt nó vào một quan điểm đúng đắn, nó có thể là một sức mạnh tốt để giúp đỡ và chạm đến người khác.

Và chúng ta tôn vinh Chúa bằng cách dâng lễ vật của mình lên Ngài.

Kinh Thánh dạy: “Hỡi dòng giống các dân tộc, Hãy quy vinh quang và quyền năng về Đức Giê-hô-va; chúc tôn Đức Giê-hô-va. Hãy đem lễ vật dâng lên trước mặt Ngài; Hãy trang sức bằng sự thánh khiết mà thờ phượng Đức Giê-hô-va” (1 Sử ký 16:28-29).

Chúa Giê-su nói rằng “Ban cho thì có phước hơn là nhận lãnh” (Công vụ 20:35). Có rất nhiều niềm vui mà chúng ta có thể trải nghiệm khi cho đi.

Ngài cũng cảnh báo: “Các con đừng tích trữ của cải ở dưới đất, là nơi có mối mọt, ten rỉ làm hư, và kẻ trộm đào ngạch, khoét vách mà lấy. Nhưng hãy tích trữ của cải ở trên trời, là nơi không có mối mọt ten rỉ làm hư, cũng chẳng có kẻ trộm đào ngạch, khoét vách mà lấy. Vì của cải các con ở đâu, thì lòng các con cũng ở đó.”(Ma-thi-ơ 6:19-21).

Chúa Giê-su không nói điều này vì của cải có thể bị mất. Ngài nói vì nó luôn sẽ bị mất. Nói cách khác, chúng ta luôn sẽ để lại nó. Hoặc nó rời bỏ chúng ta khi chúng ta còn sống, hoặc chúng ta để lại nó khi chúng ta chết. Không có ngoại lệ. Bất cứ điều gì có giá trị trên trái đất sẽ không có giá trị ở Thiên Đàng.

Có phải Chúa Giêsu đang lên án những người giàu có về tài chính? Không. Có phải Ngài đang nói rằng việc kiếm tiền và tiết kiệm tiền là sai không? Tuyệt đối không. Đúng hơn, Ngài đang nói rằng thật sai lầm khi đặt tất cả hy vọng của chúng ta vào những kho báu tạm bợ trên trần thế và chẳng có gì chờ đợi chúng ta ở cõi vĩnh hằng.

Greg Laurie (Nhã Ca lược dịch)