Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 343

Đón Chào Năm Mới 2024

* Kinh Thánh: Giăng 14: 27; Phi-líp 4: 6-9

Năm 2023 đang dần đi đến những giờ phút cuối cùng của nó, và cả thế giới đang chuẩn bị để đón chào năm mới 2024 đang đến với những mong muốn sẽ có nhiều điều tốt đẹp hơn năm 2023.

Năm 2023 chuẩn bị khép lại để nhường chỗ cho năm mới 2024 bước vào.

Năm 2023 với bạn thì như thế nào?

Thế thường thì hầu như người Á-đông... không thích năm 2023, vì nó có con số 23 là con số... không được may mắn, nếu không muốn nói đó là con số... xui xẻo theo quan niệm của nhiều người.

Chẳng thế mà người Việt mình đã từng... khuyến cáo qua Ca Dao:

Mùng Năm, Mười Bốn, Hăm Ba

Đi chơi cũng thiệt nữa là đi buôn

Không biết là bạn có tin theo những quan niệm như thế không? Hay là bạn tin như thế nào? Tin vào ai trong cuộc sống của mình?

Nếu bạn theo quan niệm cho rằng năm 2023 là năm không được tốt, trông cho nó mau qua cho đỡ... xui xẻo, thì nó đang sắp qua rồi đó, và năm 2024 đang chờ đón bạn cũng như hết thảy mọi người.

Hãy bình tâm, đừng lo lắng quá mà... tổn thọ bạn nhé!!!

Con số 24 chắc không phải là con số... không may mắn như con số 23 như nhiều người thường hay... gán cho nó. Thật tội nghiệp con số 23 vô tội kia!

Năm 2023 khép lại với những dấu ấn buồn không quên được như cuộc chiến gay cấn giữa Nga và Ukraine, cuộc xung đột đẫm máu giữa Ít-ra-ên và Hamas, trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều sự kiện không mấy tốt đẹp khác nữa...

Năm 2024, như chúng ta biết, chiến tranh vẫn tiếp tục xảy ra ở nhiều nơi, cụ thể là cuộc chiến Nga và Ukraine vẫn chưa thể có hồi kết được, dù cả hai nước trong cuộc và cả thế giới đều muốn; nhưng ngược lại, nó còn có thể xảy ra với cường độ mạnh hơn và ác liệt hơn nữa cơ, dù không ai muốn điều đó. “Gặp thời thế, thế thời phải thế” *chứ có biết làm sao hơn? Chiến tranh giữa Ít-ra-ên và Hamas cũng sẽ tiếp tục và tiếp tục một cách lâu dài. Tình hình tại vùng eo biển Đài Loan cũng sẽ là điểm nóng chiến tranh căng thẳng vào năm 2024 và những năm tiếp theo.

Có thể nói rằng, tình hình thế giới những năm tháng tới trong tương lai sẽ... không bình yên mà sẽ có chiến tranh nhiều hơn với cường độ lớn hơn, kinh hoàng hơn, để rồi cuối cùng sẽ phải xảy ra cuộc chiến tranh toàn thế giới tập trung tại vùng Trung Đông với sự thiệt hại về nhân mạng là chưa từng có. Những điều đó phải xảy ra vì là những điều mà Kinh Thánh đã nói trước về ngày Chúa Giê-su sẽ trở lại lần thứ hai để đoán phạt thế gian nầy: “Khi người ta sẽ nói rằng: Bình hòa và yên ổn, thì tai họa thình lình vụt đến, như sự đau đớn xảy đến cho người đàn bà có nghén, và người ta chắc không tránh khỏi đâu” (Sách I Tê-sa-lô-ni-ca 5: 3). Hãy ghi nhớ cụm từ “Người ta chắc không tránh khỏi đâu” để không bất ngờ, ngạc nhiên và bối rối về những sự sẽ xảy đến trong tương lai. (Xem thêm Lời Chúa trong Ê-xê-chi-ên 38, 39, Ma-thi-ơ 24 và Khải Huyền 9).

Trong tương lai, nhân loại sẽ phải đi từ lo sợ nầy đến lo sợ khác, đi từ hoang mang nầy đến hoang mang kia, vì chiến tranh, chết chóc, điêu tàn... Sẽ không có hòa bình trên thế giới nầy như nhiều người vẫn mong muốn bao lâu nay.

Đó là một bức tranh ảm đạm về thế giới, về tương lai; nhưng có một Tin Mừng cho những ai thuộc về Chúa Giê-su. Ấy là họ vẫn được bình an trong tâm hồn, vì Chúa Giê-su đang ở trong lòng họ.

Chính Đức Chúa Giê-su đã từng tuyên bố: “Ta để sự bình an lại cho các ngươi, Ta ban sự bình an Ta cho các ngươi, Ta cho các ngươi sự bình an, chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi” (Sách Giăng 14: 27).

Đứng trước một thế giới đầy những biến động trong tương lai, mọi người đều hoang mang, lo lắng, không biết rồi ngày mai đây, cuộc sống sẽ ra thế nào? Mình sẽ phải sống ra sao? Tương lai thế giới nầy sẽ đi về đâu??? Nhưng người nào thật sự tin Chúa thì lòng vẫn luôn bình an, bởi vì có CHÚA BÌNH AN cư ngụ trong cuộc đời của họ.

Trước thềm năm mới 2024 đang đến với chúng ta, xin gởi đến quý độc giả, thính giả Lời Kinh Thánh để quý vị được nâng đỡ, khích lệ, lòng được bình an và vững tâm khi bước vào năm mới với nhiều thách thức mới:

Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Giê-su Christ. Rốt lại, hỡi anh em, phàm điều chi chân thật, điều chi đáng tôn, điều chi công bình, điều chi thánh sạch, điều chi đáng yêu chuộng, điều chi có tiếng tốt, điều chi có nhân đức đáng khen, thì anh em phải nghĩ đến. Hễ sự gì anh em đã học, đã nhận, đã nghe ở nơi tôi và đã thấy trong tôi, hãy làm đi, thì Đức Chúa Trời của sự bình an sẽ ở cùng anh em” (Sách Phi-líp 4: 6-9).

Trong mấy câu Kinh Thánh nầy, Phao-lô cho biết mấy điều rất quý báu để chúng ta có được sự bình an trong tâm hồn:

+ Thứ nhất, thay vì lo phiền, bôi rối như người chưa tin, hãy cầu nguyện, trình dâng mọi việc lên cho Đức Chúa Trời và tạ ơn Ngài về mọi điều trong cuộc sống.

+ Thứ hai, hãy để tâm trí mình suy nghĩ đến những điều tích cực, tốt đẹp, ít nhất có bảy điều tốt lành được nêu ra ở đây: Chân thật, đáng tôn trọng, công bình, thánh sạch, những điều đáng yêu, điều có tiếng tốt và những điều nhân đức.

+ Thứ ba, tất cả những điều tốt đẹp trên và những điều tốt đẹp khác mà chúng ta có dịp được học, được nhận, được nghe và được thấy qua đời sống của Phao-lô, nói riêng và qua đời sống của những con người tin kính trong Kinh Thánh cũng như trong cuộc sống hằng ngày, nói chung, hãy thực hành những điều ấy cho mình.

Làm được ba điều đó, thì chắc chắn sự bình an của Đức Chúa Trời là sự bình an kỳ diệu, vượt ngoài sự hiểu biết giới hạn của con người sẽ gìn giữ tâm trí chúng ta cách trọn vẹn. Và cuối cùng là Đức Chúa Trời của sự bình an sẽ ở cùng mỗi một chúng ta.

Phao-lô thật tinh tế và thật sâu nhiệm trong đời sống thuộc linh, khi ông dùng lối đảo ngữ để nhấn mạnh đến nguồn gốc của Sự Bình An và Đấng ban Bình An: SỰ BÌNH AN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI (nói đến nguồn gốc của sự bình an)– ĐỨC CHÚA TRỜI CỦA SỰ BÌNH AN (nói đến Đấng ban bình an).

Bạn sẽ có được sự bình an của Đức Chúa Trời khi và chỉ khi bạn có Đấng ban bình an trong cuộc đời của mình mà thôi.

Năm 2024 đang đến, bạn có đang lo lắng, bồn chồn trong tâm hồn không? Bạn có đang lo sợ không biết sẽ có điều gì nguy hiểm xảy đến với mình và gia đình mình trong tương lai?

Bạn muốn có được một tâm hồn bình an trước những bất an của thế giới tương lai?

Xin mời bạn hãy mở cửa tâm hồn mình và mời Chúa Giê-su ngự trị, chắc chắn bạn sẽ được bình an như chúng tôi đã được bình an, vì Ngài đã ngự trị trong tâm hồn chúng tôi từ bao nhiêu năm nay rồi.

Nguyện xin Chúa Giê-su, Chúa của sự bình an luôn ở cùng mỗi một chúng ta trong suốt năm mới 2024!

Xin Chào Năm Mới 2024!

Happy New Year 2024!

California, Ngày Cuối Cùng Của Năm 2023!

Mục Sư Nguyễn - Đình - Liễu

*Ý từ câu đáp của Ngô Thì Nhậm đối lại về ra của Đặng Trần Thường:

Thế Chiến Quốc, thế Xuân Thu, gặp thời thế, thế thời phải thế

Nguyên văn cả hai câu như sau:

Ai công hầu, ai khanh tướng, vòng trần ai, ai đã biết ai

Thế Chiến Quốc, thế Xuân Thu, gặp thời thế, thế thời phải thế