Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1676

Mắt Nhìn Về Phía Trước

“Nhưng Chúa biết con đường tôi đi; Khi Ngài đã thử rèn tôi, tôi sẽ ra như vàng.” (Gióp 23:10)

Một trong những quyết tâm hàng đầu trong năm mới mà mọi người thực hiện hàng năm, bất kể năm nào, là giảm cân. Các quyết tâm khác bao gồm có được thể chất tốt hơn, tổ chức hơn, đọc nhiều sách hay hơn và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và bạn bè.

Nhưng còn việc quyết tâm có một cam kết tâm linh vững mạnh hơn thì sao? Đúng, chúng ta cần mục đích. Chúng ta cần mục tiêu. Chúng ta cần những thứ để hướng tới trong cuộc sống. Nhưng chúng ta cũng cần phải lớn lên với tư cách là những Cơ-đốc nhân và bước đi sâu sắc hơn với Chúa.

Đây là những lời của sứ đồ Phao-lô sau nhiều năm đồng đi với Chúa: “Thưa anh em, tôi không nghĩ rằng mình đã đoạt được nhưng tôi cứ làm một điều: quên đi những gì ở đằng sau, vươn tới những gì ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà theo đuổi để đoạt giải về sự kêu gọi trên cao của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ Giê-su.” (Phi-líp 3:13-14).

Chúng ta phải nhận thức rằng mình còn một chặng đường dài để đi về mặt tâm linh. Chúng tôi chỉ đang trong quá trình hoàn thiện công việc và chúng ta còn phải đi rất xa. Nếu sứ đồ Phao-lô nhìn thấy điều đó về chính ông thì chắc chắn chúng ta cũng cần thấy điều đó về chính mình, bởi vì Phao-lô thực sự là người của Đức Chúa Trời.

Chúng ta cũng phải nhận ra rằng chúng ta không thể sống trong quá khứ. Chúng ta không thể bị kiểm soát những sai lầm trong quá khứ hay sống trong những chiến thắng trong quá khứ. Nếu năm ngoái chúng ta đã làm sai, hãy rút kinh nghiệm và đừng tái phạm nữa. Hãy thực hiện những thay đổi trong hành vi, thói quen và lựa chọn của chúng ta để ngăn cản đừng đi vào con đường đó nữa.

Đồng thời, đừng sống trong những chiến thắng trong quá khứ. Nếu Chúa đã làm điều gì đó tuyệt vời trong cuộc đời chúng ta vào năm vừa qua, hãy biết ơn vì điều đó. Nhưng hãy nhớ rằng một năm mới đang ở trước mặt chúng ta với nhiều cơ hội mới. Vì vậy, hãy hướng tới những gì Chúa dành cho chúng ta.

Người chạy đua nhận ra rằng có cảm giác đau khi chạy, đặc biệt nếu chúng ta đang chạy marathon. Chúng ta bắt đầu với một nguồn năng lượng bùng cháy, sau đó chúng ta hơi tê, sau đó trở nên đau đớn và sau một thời gian, chúng ta sẽ khó đặt một chân trước chân kia.

Điều này cũng đúng với đời sống tín hữu. Đó là một bước đi của đức tin. Đó là một trận chiến. Có những thử thách, khó khăn và trở ngại mà chúng ta sẽ phải đối mặt. Tuy nhiên, Phao-lô đang nói: “Tôi đang cố gắng tiến về phía trước”.

Phao-lô không nói những lời của ông với một nhóm Cơ-đốc nhân ưu tú về mặt thuộc linh. Chúng được trao cho mọi tín đồ của Chúa Giêsu Christ. Chúa kêu gọi mỗi người chúng ta hãy dấn bước.

Có thể chúng ta đã trải qua điều gì đó khó khăn vào năm rồi. Hoặc có thể chúng ta sẽ phải trải qua điều gì đó khó khăn trong năm tới. Nhưng hãy biết điều này: Chúa Giêsu sẽ ở cùng chúng ta vượt qua điều đó.

Ngài phán: “Và hãy chắc chắn điều này: Ta luôn ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế” (Ma-thi-ơ 28:20 NLT). Ngài cũng đã hứa:“Ta sẽ chẳng lìa ngươi đâu, chẳng bỏ ngươi đâu” (Hê-bơ-rơ 13:5). Chúng ta không chạy cuộc đua này một mình.

Greg Laurie (Nhã ca lược dich)