Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1677

Chìa Khóa Cho Một Năm Mới Vui Vẻ

Vì ai là người được ăn và hưởng sự vui sướng hơn ta?” Truyền đạo 2:25

Hãy để tôi là người đầu tiên chúc bạn một năm mới hạnh phúc! Chúc mừng năm mới là một lời chúc mừng và lời động viên thường được nghe sau Giáng sinh. Chắc chắn là mọi người đều mong muốn một năm mới hạnh phúc… nhưng một người thực sự trải nghiệm một năm mới hạnh phúc như thế nào? Chìa khóa để năm 2024 thực sự là một năm hạnh phúc đối với chúng ta là gì?

SỰ LỪA ĐẢO HẠNH PHÚC

Nhiều người đánh giá hạnh phúc với tiền bạc và chủ nghĩa vật chất. Đối với họ, hạnh phúc là một triệu đô la. Những người khác coi hạnh phúc là sức khỏe thể chất tốt. Đối với họ, hạnh phúc là cơ thể săn chắc, hoạt động mạnh mẽ. Vẫn còn những người khác đánh giá hạnh phúc với thành tích cá nhân. Đối với họ, hạnh phúc là một sự thăng tiến lớn, hay một lễ tốt nghiệp, hay một thành tích quan trọng.

Cách đây nhiều năm, tôi đã đọc một câu chuyện có thật về ngôi sao quần vợt, Boris Becker. Anh là người trẻ nhất từng vô địch Wimbledon vào năm 1985 khi mới 17 tuổi. Vào cuối những năm 1980, Becker đang ở đỉnh cao của danh vọng, tài sản và thành tích cá nhân. Tuy nhiên, anh ta quá bất hạnh và đang có ý định tự tử. Becker được trích dẫn nói: “Trước đây tôi đã vô địch Wimbledon hai lần, một lần với tư cách là tay vợt trẻ nhất. Tôi giàu có. Tôi có đủ của cải vật chất mà tôi cần. Đó là bài hát xưa của các ngôi sao điện ảnh và ngôi sao nhạc pop tự tử. Họ có tất cả mọi thứ nhưng họ lại rất bất hạnh. Tôi không có được sự bình an nội tâm. Tôi là một con rối trên một sợi dây.”

Điều đó thật tuyệt vời phải không? Becker có tất cả những điều mà thế giới cho rằng sẽ mang lại hạnh phúc, nhưng anh ấy lại vô cùng bất hạnh. Phải chăng hạnh phúc thực sự không nằm ở sức khỏe, sự giàu có và thành tích?

HẠNH PHÚC THỰC SỰ

Kinh Thánh nói rõ rằng hạnh phúc đích thực sẽ đến khi bạn và tôi làm đúng với Chúa. Khi chúng ta đầu phục Đấng Christ và ý muốn của Ngài, thì chúng ta có thể trải nghiệm được niềm hạnh phúc đích thực—sự bình an nội tâm và niềm vui khôn tả. Hôm nay chúng ta có đúng với Chúa không? Tội lỗi của chúng ta có được xưng nhận với Ngài không? Chúng ta có đang sống đầu phục quyền làm chủ của Chúa Giêsu không?

Blaise Pascal, nhà toán học, vật lý học, nhà phát minh, nhà văn và triết gia thế kỷ 17 đã nói một cách sắc sảo: “Có một khoảng trống hình về hình thể Chúa trong trái tim mỗi người mà không có vật thọ tạo nào có thể lấp đầy được, ngoại trừ Chúa, Đấng Tạo Hóa, được biết đến qua Chúa Giê-su.”

Hãy để tôi khuyến khích chúng ta hãy kiểm điểm lại cuộc sống của mình một cách đúng mức ngay hôm nay. Chúng ta đang cố gắng lấp đầy khoảng trống bên trong bằng sức khỏe, sự giàu có, thành tích hay những thứ tương tự? Những điều đó sẽ không bao giờ khiến chúng ta thực sự hạnh phúc; chúng sẽ không bao giờ thỏa mãn được những khao khát sâu thẳm trong tâm hồn chúng ta. Người duy nhất có thể làm được điều đó là Chúa Giê-su.

Hãy bắt đầu một năm mới của chúng ta bằng cách quỳ gối và cúi đầu đời mình trước Vua Chúa Giê-su. Hãy dành cho Ngài vị trí hàng đầu trong mọi việc… vì đó là chìa khóa dẫn đến hạnh phúc đích thực.

Jeff Schreve (Nhã Ca lược dịch)