Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1678

Lãnh Vực Quản Lý

Trước sự hiện diện của Ngài: Hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, là nơi không có mối mọt, rỉ sét làm hư nát, và kẻ trộm không khoét vách lấy trộm; vì kho tàng của anh ở đâu thì lòng anh ở đó (Ma-thi-ơ 6:20-21).

Đức Chúa Trời cũng ban cho chúng ta quyền quản lý khu vực kho báu của chúng ta, những “thứ” trong cuộc sống của chúng ta. Đức Chúa Trời muốn chúng ta quy phục tất cả những điều đó dưới sự tể trị của Ngài. Một khía cạnh của kho báu là các mối quan hệ của chúng ta. Trong Lu-ca 14:26, Chúa Giê-su nói: “Nếu ai đến theo Ta mà không ghét cha mẹ, vợ con, anh em, chị em mình, và chính sự sống mình nữa thì không thể làm môn đồ Ta”. Chúa phải được ưu tiên hơn tất cả các mối quan hệ của chúng ta.

Đức Chúa Trời cũng phải được ưu tiên hơn các mục tiêu cá nhân của chúng ta. Chúa Giêsu đã nói: “Ai không vác thập giá mình mà theo Ta thì không thể làm môn đệ Ta” (câu 27). Chúng ta phải sẵn sàng đánh đổi mục tiêu của mình để lấy mục tiêu của Ngài. Chúa Giêsu cũng nói: “Như vậy, nếu ai trong các ngươi không bỏ mọi sự mình có, thì không thể làm môn đồ Ta.” (câu 33). Sẵn sàng cho đi tất cả những gì mình có là dấu hiệu chúng ta hiểu rằng Chúa đang nắm quyền kiểm soát, và của cải chỉ là đồ vật.

Câu chuyện về con tàu Titanic huyền thoại đã nắm bắt được ý nghĩa của công việc quản lý. Mọi người lên tàu Titanic đều hoạt động đúng giờ, dự kiến khởi hành và đến nơi vào một ngày nhất định. Thiết kế của con tàu phản ánh tài năng tuyệt vời, và người thiết kế con tàu thậm chí còn nói rằng nó "không thể chìm". Và con tàu chứa đầy kho báu, những thứ tốt nhất. Nhưng một tảng băng trôi đã đâm thủng con tàu đó và khiến mọi thứ trên đó trở nên vô nghĩa. Khi con tàu chìm, thời gian trôi qua, tài năng của con người trở thành nấm mồ dưới biển, và kho báu của thế giới này là thức ăn cho cá.

Chúng ta phải trả lời với Chúa về việc sử dụng thời gian, tài năng và của cải của mình.

Tony Evans (Nhã Ca Lược dịch)