Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1679

Bạn Có Giàu Có Trong Chúa Không?

Nhưng Đức Chúa Trời phán với anh ta: ‘Hỡi kẻ dại! Chính đêm nay linh hồn ngươi sẽ bị đòi lại; vậy của cải ngươi đã dự trữ sẽ thuộc về ai?’ Ai thu trữ của cải cho mình mà không giàu có nơi Đức Chúa Trời thì cũng như vậy.” (Sách Lu-ca đoạn 12 câu 20 và 21)

Trong cuốn sách hay, TẤT CẢ ĐÃ TRỞ LẠI TRONG HỘP, Mục sư John Ortberg kể câu chuyện của hai người đàn ông: tỷ phú công nghiệp nổi tiếng, Armand Hammer (Công ty Dầu khí Occidental) và một người theo đạo Cơ đốc vô danh, Larry Clarke. Cả hai người ông đều chết trong cùng một thập kỷ. Câu chuyện của họ rất thú vị.

CÂU CHUYỆN CỦA LARRY

Larry phục vụ không công tại nhà thờ Cộng đồng Willow Creek.Ông chưa bao giờ kết hôn, chưa bao giờ sở hữu một ngôi nhà và chưa bao giờ đi nghỉ hè đắt tiền. Những gì ông ấy làm là kết bạn và làm đệ tử cho những người cô đơn, chán nản. Ông nói với họ những gì họ có thể có trong Đấng Christ.

Ông qua đời một cách đột ngột và bi thảm do một vụ tai nạn giao thông - ông bị xe buýt tông khi đang chạy bộ. Khi họ tổ chức tang lễ cho ông, tám trăm người đã xếp hàng suốt ba giờ đồng hồ để tỏ lòng thành kính và bày tỏ lòng kính trọng cuối cùng đối với ông. Vô số người đã chia sẻ rằng Larry đã chạm đến cuộc sống của họ như thế nào bằng tình yêu, sự quan tâm và sự cống hiến hết mình của ông ấy.

CÂU CHUYỆN CỦA ARMAND

Armand được USA Today gọi là "người khổng lồ của chủ nghĩa tư bản và là người bạn tâm giao của các nhà lãnh đạo thế giới". Anh ấy đã đạt được RẤT NHIỀU tiền bạc, quyền lực, thành công và danh tiếng. Ông có MỌI THỨ mà thế giới nói rằng một người cần được hạnh phúc và thỏa mãn trong cuộc sống này. Tuy nhiên, đó là một lời nói dối. Armand Hammer là một người khốn khổ. Ông ta là một người chồng, người cha, người sếp và người bạn tồi tệ. Ông đã nộp đơn yêu cầu bồi thường 667000 đô la đối với tài sản trị giá 700000 đô la của anh trai mình, thay vì giải ngân nó cho các người con của anh trai và người vợ đang ở viện dưỡng lão.

Khi Armand Hammer qua đời, rất ít người đến dự đám tang ông để tỏ lòng thành kính. Con trai riêng của Hammer, Julian, không tham dự, các thành viên trong gia đình anh em ông cũng vậy. Những người hộ tống ông là tài xế, y tá nam và những nhân viên được trả lương khác.

Và chúng ta biết những gì khác? Khi tỷ phú qua đời, ông đã để lại mọi đô la trong khối tài sản khổng lồ của mình trên trái đất. Ông ta chết theo như cách ông ấy được sinh ra: hoàn toàn trần truồng.

Chúng ta nghĩ ai trong hai người này chết giàu có theo cách Đức Chúa Trời? Ai trong hai người này đã nhận được sự “làm tốt” từ Đức Chúa Trời? Ai trong hai người này thực sự là người thành công trong mắt Nhà vua?

CHÚNG TA CÓ GIÀU CÓ VỚI CHÚA KHÔNG?

Tôi cảm giác nghi ngờ rằng rất nhiều người tự nhận mình là người tin Chúa Giê-su giống Armand Hammer hơn là Larry Clarke khi nói đến tiền bạc và của cải. Chúng ta có xu hướng trở thành những người có khuynh hướng tham lam, keo kiệt và ham mê tiền bạc. Chúng ta có xu hướng đánh mất những gì thực sự quan trọng trong cuộc sống. về những gì thực sự kéo dài. Và đó là gì? Đức Chúa Trời, Lời Ngài và con người là những điều duy nhất tồn tại mãi mãi.

Là những người đã được mua bằng giá rất cao là huyết của Con Một Đức Chúa Trời, chúng ta được kêu gọi yêu mến Đức Chúa Trời và dùng tiền bạc để tôn vinh Ngài. Đáng buồn là có nhiều người ham tiền và lợi dụng Chúa. Làm thế nào để chúng ta phá bỏ xu hướng tôn thờ tiền bạc và đồ vật này?

Chúa Giêsu đã nói: “Kho tàng của ngươi ở đâu thì lòng ngươi ở đó”. Hãy đặt kho báu của bạn vào Nước Thiên Chúa và trái tim bạn sẽ theo sau. Hãy tôn vinh Chúa từ sự giàu có của bạn. Và Ngài sẽ tôn trọng bạn (Sách Sa-mu-ên thứ nhất đoạn 2 câu 30).

Trong những ngày bất ổn về tài chính này, ĐỪNG nhượng bộ nỗi sợ hãi và bắt đầu thay đổi Chúa. Trong những ngày như thế này, chúng ta cần trung tín với Chúa hơn bao giờ hết. Chúa không tìm kiếm sự sáng tạo hay sự khéo léo. Ngài đang tìm kiếm những người tin cậy Ngài và trung thành với Ngài bất kể hoàn cảnh nào.

Jeff Schreve (Nhã Ca lược dịch)