Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1685

Tình Trạng Cực Đoan

“Vì Ngài là sự bình an của chúng ta, Ngài đã kết hợp cả hai nhóm thành một, phá đổ bức tường ngăn cách vốn gây thù địch”. (Ê-phê-sô 2 câu 14)

Một trong những sự kiện đáng nhớ nhất trong lịch sử nhân loại đương đại là sự sụp đổ của Bức Tường Bá linh. Xây dựng vào năm 1961, nó là biểu tượng của sự độc tài của Chủ Nghĩa Cộng sản và sự áp bức của nó đối với nhân dân dưới sự kiểm soát của nó. Sau Chiến tranh Thế giới II, Đức đã bị chia cắt, và Liên Xô đã chiếm Đức Đông và Đông Bá linh. Cuối cùng, họ đã xây một bức tường xung quanh nó, chia cắt quốc gia. Một số người đã cố gắng trốn thoát, và nhiều người đã mất mạng trong quá trình đó.

Năm 1987, Tổng thống Reagan đã đưa ra bài phát biểu nổi tiếng của mình tại đó, nói: "Ông Gorbachev, phá hủy bức tường này đi!" Gorbachev, lãnh đạo của Liên Xô vào thời điểm đó, không làm nhưng nhân dân Đức Đông cuối cùng đã làm. Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời cho tự do khi bức tường đó sụp đổ.

Đi sâu hơn vào lịch sử, một bức tường khác đã sụp đổ cũng là biểu tượng của sự độc tài và ách thống trị. Đó là bức tường của tội lỗi mà Chúa Giê-xu đã phá hủy vì điều Ngài đã làm cho chúng ta trên cây Thánh Giá. Chúng ta đọc về điều đó trong Ê-phê-sô 2 câu 14: " Vì Ngài là sự bình an của chúng ta, Ngài đã kết hợp cả hai nhóm thành một, phá đổ bức tường ngăn cách vốn gây thù địch.”.

Đã có người nói rằng chúng ta có thể biết sâu sắc của một cái giếng bằng cách thả bao nhiêu sợi dây xuống. Khi nhìn vào bao nhiêu dây mà Chúa đã thả từ trời xuống khi Ngài đã sai Con của Ngài để chết vì tội lỗi của chúng ta, chúng ta nhận ra cái giếng thực sự sâu đến đâu. Điều làm tôi kinh ngạc đó là có bao nhiêu người lại lãnh đạm xem xét những lời tuyên bố của Chúa Giê-xu, hành xử như họ có tất cả thời gian trên thế gian này để sắp xếp các ý tưởng tôn giáo khác nhau và tự rút ra kết luận của riêng mình. Họ xem xét các quan điểm tôn giáo như họ đang nhìn vào một thực đơn và quyết định chọn món ăn cho bữa tối. Họ có thể bắt đầu với một phần nhỏ của Cơ-đốc giáo, nhưng họ muốn giữ án phạt cho điều đó. Có thể họ sẽ có một bên của Đạo Hindu với một chút thần bí được ném vào. Họ nghĩ rằng họ có thể chọn lựa những gì họ thích - hoặc thậm chí là đặt hàng theo cách gọi món. Nhưng họ không nhìn thấy tình huống của họ thực sự là gì.

Những gì họ không nhận ra đó là họ đang ở giữa một sa mạc. Họ đang khô cạn và đói khát đến chết, mà không có bất kỳ tài nguyên nào để mua thức ăn hoặc nước uống. Họ đang gặp khó khăn. Nhưng bất thình lình, Chúa xuất hiện và đặt trước mặt họ một bàn tiệc đẹp với những món ăn tinh tế nhất. Và Ngài mời họ đến và dùng bữa. Về cơ bản, họ có một lựa chọn: họ có thể ăn và tham gia vào những gì Chúa cung cấp cho họ, hoặc họ có thể từ chối ăn và sau đó chết vì quyết định của họ.

Nhưng giá của bữa tiệc đã được trả. Không có gì họ có thể làm để kiếm được nó. Đây là tình hình của nhân loại. Chúa đã đề ra cho chúng ta một con đường rõ ràng để đi và để biết Ngài. Và đó là cách duy nhất để vào một mối quan hệ với Ngàl.

Greg Laurie (Nhã Ca lược dịch)