Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1686

Quan Điềm Ngợi Khen

Quan điểm về ngợi khen

“Ê-xê-chia cầu nguyện Đức Giê-hô-va rằng: Ôi, Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên! Ngài vẫn ngự ở giữa các chê-ru-bin, chỉ một mình Ngài là Đức Chúa Trời của các nước thế gian. Chính Ngài đã làm nên trời và đất’. (2 Các Vua 19:15).

Đó là thời kỳ đen tối và kinh hoàng đối với dân Chúa. A-sy-ri, cường quốc thế giới to lớn và gian ác thời đó, sắp sửa tiêu diệt nước Giu-đa. Đội quân hùng mạnh của họ đang nhanh chóng bao vây và tình hình dường như vô vọng. Ê-xê-chia và dân Y-sơ-ra-ên đã đối diện với sự chết. Họ cần một phép lạ từ Chúa nếu không họ sẽ tuyệt vọng.

Vua Ê-xê-chia đã làm những gì chúng ta sẽ làm trong tình huống như vậy… ông ấy đã đến với Chúa để cầu nguyện. Nhưng, không giống như chúng ta thường làm, Ê-xê-chia bắt đầu lời cầu nguyện của mình bằng lời khen ngợi. Bạn có thể tưởng tượng được không? Giữa những hoàn cảnh thảm khốc, Vua đã dành thời gian để ca ngợi Chúa vì Ngài là ai và Ngài đã làm gì.

Tại sao lời khen ngợi là quan trọng?

Khen ngợi là cực kỳ quan trọng trong lời cầu nguyện vì:

1. Ngợi khen Chúa. Kinh Thánh nói rằng Đức Chúa Trời ngự trong lời ngợi khen của dân Ngài (Thi Thiên 22:3). Sự ngợi khen nói với Chúa rằng chúng ta tin nơi Ngài. Sự khen ngợi cho Ngài biết rằng chúng ta biết Ngài có khả năng, hơn cả khả năng giải quyết mọi tình huống. Sự khen ngợi là đức tin được biến từ trong ra ngoài. Chúa thực sự thích điều đó!

2. Khen ngợi mang lại quan điểm cho hoàn cảnh của chúng ta. Ê-xê-chia tự nhắc nhở mình trong lời cầu nguyện rằng Đức Chúa Trời đã và đang là Đức Chúa Trời duy nhất và Đức Chúa Trời sáng tạo. A-sy-ri hùng mạnh nhưng Đức Chúa Trời là Đấng toàn năng. A-sy-ri rất hùng mạnh, nhưng Chúa có TẤT CẢ quyền năng. A-sy-ri hùng mạnh vào thời điểm đó, họ không có quyền tạo ra trời và đất… nhưng Thiên Chúa của Y-sơ-ra-ên đã làm được. Và hãy nhớ Ngài đã làm điều đó như thế nào—chỉ bằng quyền năng của lời Ngài. Hãy lắng nghe, nếu Chúa có thể mở miệng và truyền cho các thế giới tồn tại, Ngài chắc chắn có thể xử lý bất kỳ kẻ thù nào, bất kỳ người khổng lồ nào, bất kỳ đội quân nào, bất kỳ vấn đề nào đe dọa tiêu diệt chúng ta.

Bắt đầu hôm nay

Trong khi tất cả chúng ta đều phải đối mặt với những khó khăn và vấn đề trong suốt cuộc đời, một số chúng ta có thể dễ dàng đồng cảm với hoàn cảnh nghiêm trọng mà Ê-xê-chia đang phải đối mặt bởi vì, ngay bây giờ, chúng ta đang đối mặt với tình trạng phá sản … hoặc ly hôn … hoặc cuộc phẫu thuật lớn … hoặc bị sa thải … hoặc ung thư … hoặc cái chết của một người thân yêu… hay những vấn đề của tuổi già. Ngay bây giờ chúng ta cảm thấy hoàn toàn choáng ngợp, bị bao vây và đang trên bờ vực sụp đổ và hủy diệt. Câu trả lời là gì? Lời cầu nguyện tràn ngập lời khen ngợi!

Khi Ê-xê-chia khen ngợi, ông đã có quan điểm đúng đắn—Đức Chúa Trời vĩ đại hơn vấn đề này. Khi ông cầu xin Chúa giải cứu, Chúa đã giải cứu… và Y-sơ-ra-ên đã giành được chiến thắng vĩ đại khi Chúa chiến đấu cho họ và đánh bại kẻ thù của họ.

Hãy bắt đầu ngợi khen Chúa ngay hôm nay, vì sự thật rằng chỉ có Ngài là Đức Chúa Trời và chỉ có Ngài mới có khả năng. Hãy nhắc nhở bản thân nhiều lần rằng Đức Chúa Trời, Đấng có thể khiến thế giới tồn tại, chắc chắn có thể nói với cơn bão của bạn và làm nó dịu đi chỉ bằng một lời nói (Xem Mác 4:35-41). Bây giờ đó là lý do để ca ngợi Chúa!

Jeff Schreve (Nhã Ca lược dịch)