Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 394

Bánh Mì Cá




“Khá nếm thử xem Đức Giê-hô-va tốt lành dường bao! Phước cho người nào nương náu mình nơi Ngài!” - Thi-thiên 34:8
"Lời Chúa ngọt họng tôi dường bao! Thật ngọt hơn mật ong trong miệng tôi! Nhờ giềng mối Chúa tôi được sự thông sáng; Vì vậy, tôi ghét mọi đường giả dối. Lời Chúa là ngọn đèn cho chân tôi, Ánh sáng cho đường lối tôi. Tôi đã thề gìn giữ mạng lịnh công bình của Chúa, Và cũng đã làm theo sự thề ấy." - Thi-thiên 119:103-106

Trong dịp đi lịch Châu Âu vừa qua, tôi có dịp đến nước Đức, và được nghe quảng cáo về “bánh mì cá” nổi tiếng, rất ngon ở xứ này. Nếu đi vào những sân ga xe lửa, bạn có thể thấy ngay những góc ngã ba hay ngã tư, có những tủ bán bánh mì đủ loại, trông rất là hấp dẫn mà ai cũng muốn đến xem và mua một cái để ăn. Một lần kia, tại sân ga ở Doumont, tôi thấy 3 tủ bánh mì tại 3 góc thật đẹp và hấp dẫn. Tôi đến xem và chụp hình kỷ niệm, còn những người bạn của tôi đến để mua ăn, lần này họ thử bánh mì cá như đã nghe quảng cáo. Bánh mì cá cũng có 5 loại cá, nhưng là cá còn sống. Tôi nghe người ta nói là an toàn, vệ sinh, vì cá được ướp muối và làm sạch sẽ. Tuy vậy, tôi không dám ăn “cá sống”, không phải vì sợ không sạch, nhưng không quen ăn cá sống. Những người bạn của tôi thì ăn nói ngon và mời tôi thử, nhưng tôi không thử, do đó mà tôi không biết ăn bánh mì cá ở Đức ngon như thế nào!

Mọi thức ăn trên đời này, có lẽ chúng ta phải thử một lần thì mới biết ngon dỡ thế nào, có phải không? Dù cho là người trong gia đình thử rồi, nhưng chúng ta cũng nghi ngờ chút đỉnh, vì chính mình chưa bao giờ thử ăn chúng. Cũng vậy, Lời Chúa rất quý, rất ngọt ngào, có quyền năng giúp chúng ta giải quyết mọi nan đề trong cuộc sống, nhưng nếu chúng ta không thử suy gẫm, đào sâu, tìm hiểu, không “nếm”, không “ăn” vào thì làm sao chúng ta kinh nghiệm được tác dụng của Lời Ngài! Tác giả Thi-thiên 119 đã nếm thử Lời Chúa và ông nói rằng, “Lời Chúa ngọt họng tôi dường bao! Thật ngọt hơn mật ong trong miệng tôi” (Thi-thiên 119:103). Ông còn cho biết rằng, “Nhờ giềng mối Chúa tôi được sự thông sáng; Vì vậy, tôi ghét mọi đường giả dối. Lời Chúa là ngọn đèn cho chân tôi, Ánh sáng cho đường lối tôi” (Thi-thiên 119:104-105). Vua Đa-vít, tổ phụ của Chúa Giê-su, một nhà lãnh đạo dân Y-sơ-ra-ên, một vị vua kính sợ Chúa, đã cai trị 40 năm, ông đã kinh nghiệm được Lời Chúa tốt lành, phước hạnh, mà mọi người cần phải “nếm thử” - suy gẫm và thực hành, ông khuyên rằng, “Khá nếm thử xem Đức Giê-hô-va tốt lành dường bao! Phước cho người nào nương náu mình nơi Ngài” (Thi-thiên 34:8). Chính vì quyền năng kỳ diệu của Lời Chúa, mà tác giả Thi-thiên đã hứa nguyện với Ngài rằng, “Tôi đã thề gìn giữ mạng lịnh công bình của Chúa, Và cũng đã làm theo sự thề ấy” (Thi-thiên 119:106).

Nếu bạn chưa thật sự nếm thử Lời của Chúa, Giềng Mối của Ngài, hãy bắt đầu từ hôm nay. Nếu bạn đã nếm thử nhưng chưa kinh nghiệm được quyền năng của Kinh Thánh, hãy hết lòng chú tâm suy gẫm, cầu nguyện với Ngài xin sự thông sáng và cho bạn trải nghiệm được quyền năng của Lời Chúa! Cảm tạ Chúa đã ban Lời Ngài cho chúng con suy gẫm, tìm kiếm Mặt Chúa mỗi ngày, cho chúng con trải nghiệm được sự ngọt ngào, tình yêu thương, sự bình an, và quyền năng của Kinh Thánh! Ngợi khen Chúa, Danh Ngài trên hết mọi Danh, Lời Chúa là Lời Hằng Sống, luôn nâng đỡ, thêm sức, thêm ơn cho chúng con được mạnh mẽ, trung tín đi theo Ngài từng giây phút! Nguyện xin Thánh Linh Ngài đụng chạm lòng mỗi chúng con, hướng dẫn chúng con sống đúng theo Lời Chúa, vinh hiển Danh Chúa, và ban sự khôn ngoan cho chúng con trung tín truyền ra Tin Lành cứu rỗi của Ngài cho mọi người chung quanh! Amen!

Lời Ngài, hãy nếm thử xem,
Ngọt ngào hơn mật, hơn kem hơn đường!
Nếu không nếm thử, xem thường,
Làm sao biết được tình thương của Ngài?
Nếu không suy gẫm mỗi ngày,
Không nhai không nuốt, chẳng hay biết gì!
Nếu mà chỉ ngắm rồi đi,
Nghe không thực hiện, ích chi cho mình?
Nếu ta chỉ đọc linh tinh,
Thoáng qua chẳng nhớ, tâm linh nghèo nàn!

Lời Ngài soi sáng tâm can,
Ban cho thông sáng, khôn ngoan hơn người,
Chẳng gì còn mãi trong đời,
Ngày qua tháng lại, kỳ thời cũng qua!
Điều gì còn lại trong ta,
Điều gì hằng hữu, cao xa, trọn lành?
Phải chăng, Kinh Thánh, Tin Lành,
Chúa Giê-su Christ - Ngọn Ngành trước sau?
Lời Ngài vĩnh cửu ngọt ngào,
Ta nên tỉnh thức, ăn vào thường xuyên!

Ngọc Huỳnh Bích