Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 124

Nản lòng Trong Sự Hầu Việc Chúa

Bạn có bao giờ thấy chán nản trong việc đi chứng đạo đến độ muốn bỏ cuộc để làm một điều gì khác không?

Sống cho Đấng Christ thật không mấy quyến rũ theo cái nhìn của người thế gian. Nó có thể rất khó khăn.

Trong quyển sách với tựa đề "Hãy Nhớ Cho Cùngï", ông William C. Townsen kể lại câu chuyện một người đi truyền giáo đang phải đối đầu với sự chỉ trích và nản lòng. Một ngày nọ, ông nói với người cùng làm việc, "Anh Don Guillermo này, tôi sắp từ bỏ công việc." Guillermo đáp, "Tại sao anh lại đặt vấn đề từ nhiệm với tôi? Khi bắt đầu bước vào sự phục vụ, anh nói đã được Cứu Chúa Jesus kêu gọi đi ra rao bảo về Ngài cho mọi người. Vậy tôi nghĩ anh nên trình vấn đề này với Đấng đã gọi anh thì hơn. Hãy quỳ trên đầu gối tại đây, và thưa với Ngài là anh sẽ bỏ cuộc" "Thật ra, tôi ngần ngại phải làm điều đó lắm", vị truyền giáo trả lời. "Tôi e rằng Chúa sẽ bảo tôi phải tiếp tục công việc." "Nếu đó là điều Ngài muốn, anh không nghĩ là nên ở lại với công việc sao?" "Vâng, tôi nghĩ mình nên làm như vậy!" Lấy niềm can đảm mới và khước từ quay lại phía sau, vị truyền giáo tiếp tục đi theo tiếng gọi của Chúa.

Nếu có bao giờ bạn cảm thấy công việc quá khó khăn cho mình, hãy suy gẫm về sứ đồ Phao-Lồ, là người đã chịu khổ trong mục vụ để chúng ta ngày nay có thể nghe được Tin-lành. Oâng đã nói rằng "Năm lần bị người Giu-đa đánh roi với 39 lằn quật". Oâng cũng kể ra "Ba lần bị đánh bằng gậy. Một lần bị ném đá. Ba lần bị chìm tàu. Tôiđã ở trong biển sâu một ngày một đêm. Tôi đã mỏi mòn qua nhiều dăm di chuyển. Đối diện với hiểm nguy nơi sông lụt và với các kẻ trộm cướp... Tôi đã gặp nguy khốn trong các thành phố, trong các đồng vắng, và tại những vùng biển giông bão. Tôi đã đối diện hung hiểm từ những kẻ giả làm người tin Chúa. Chịu đau đớn, chịu nhọc nhằn, và lắm lúc thức đêm. Tôi cũng thường chịu đói khát và phải nhịn ăn. Thường khi phải run rẩy trong gía lạnh, không đủ đồ mặc để giữ hơi ấm." (2 Cô-rin-tô 11: 24-27). Nhưng Phao-Lồ nói tiếp, "Bây giờ, tôi rất vui lòng khoe mình về những yếu đuối của tôi, hầu cho sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi. Cho nên, tôi vì Đấng Christ mà đành chịu trong sự yếu đuối, sỉ nhục, túng ngặt, bắt bớ, hoạn nạn; vì khi tôi yếu đuối, ấy là lúc tôi mạnh mẽ." (11:9b-10). Điều này không chỉ áp dụng trên công việc của Cơ đốc nhân.

Bất cứ nơi nào Thiên Chúa đã đặt để, chúng ta hãy kiên trì "để sức mạnh của Đấng Christ" có thể được thực hiện qua chúng ta.

- Bill Bright