Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 125

Kết Cuộc Mạnh Me

Giữ vững (tồn tại) là bám chặt trong một chỗ nào vàø chấm dứt (kết thúc) là chuyên chú điều gì cho tới khi làm xong. Rủi thay, ít người trong chúng ta làm như vậy. Loài người có xu hướng bỏ cuộc quá sớm. Khuynh hướng con người khiến chúng ta dừng lại trước lúc bước qua mức đến. Thiếu khả năng để làm trọn những gì chúng ta đã khởi sự được thấy trong những việc nhỏ nhất như: một phần sân cỏ được cắt; một cuốn sách đọc phân nửa; Những thư từ viết dở không kết thúc; một chương trình ăn uống nửa chừng. Hoặc điều đó còn bày tỏ trong những phần đau thương nhất của đời sống như: đứa trẻ bị bỏ rơi, đức tin nguội lạnh, một người luôn đổi chỗ làm, một hôn nhân gãy đổ, một thế giới chưa có ánh sáng phúc âm.

Tôi có đang đụng đến nỗi đau của ai không? Có cơ hội cho tôi gửi đến người nào đó đang có ý định đầu hàng? Nếu được phép, xin cho tôi được khuyến khích bạn hãy giữ vững. Tôi muốn khuyên bạn nhớ đến sự xác định của Chúa Giê-su trên thập tự giá. Chúa Giê-su đã không bỏ cuộc. Nhưng đừng vội trong một phút nghĩ rằng Ngài đã không bị cám dỗ về điều đo. Hãy xem Ngài buồn rầu khi nghe các môn đồ tranh cãi. Hãy thấy Ngài khóc khi ngồi trước mộ của La-xa-rơ. Hãy nghe Ngài than thở nơi vườn Ghết-sê-ma-nê. Đã có khi nào Ngài muốn bỏ cuộc không? Bạn biết là có. Chính vì thế lời nói của Ngài đầy vẻ huy hoàng "Mọi sự đã được trọn". Bạn có sắp bỏ cuộc không? Xin đừng làm.điều đó. Bạn có phải là bậc cha mẹ đang nản lòng? Hãy giữ vững vị trí. Bạn có đang bi quan về việc làm của mình? Xắn tay áo lên và bước vào nó lần nữa. Bế tắc về đối thoại trong hôn nhân? Hãy tạo thêm một cố gắng nữa. Không thể kháng cự với cám dỗ? Hãy nhận sự tha thứ của Đức Chúa Trời và đi thêm một vòng nữa. Ngày của bạn có bị vây hãm với thất vọng và sầu não? Ngày mai của bạn dường như không bao giờ có? Có phải hi-vọng là chữ đã bị bỏ quên?

Hãy nhớ rằng, có ai là người dứt điểm mà không chịu thương tổn hoặc hao mòn. Bà phước bề trên Teresa được ghi nhớ với câu: "Thiên Chúa không kêu gọi chúng ta về thành công, nhưng về sự trung tín." Chúa Giê-su nói trong sách Ma-thi-ơ 1:22 về đất hứa dành cho những kẻ kiên trì, "nhưng ai bền lòng cho đến cuối cùng, thì sẽ được cứu rỗi." Điều đó không dành cho các người chỉ chiến thắng trong những vòng chạy nhỏ hay chỉ ngồi uống rượu. Không đâu thưa quý vị. Đất hứa dành cho những ai kiên trì tới phút cuối. Xin chúng ta hãy bền lòng.

- Max Lucado