Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 128

Mùa Thu

Mùa thu của đời sống là một hòa trộn lạ lùng của những nhớ nhung lẫn trong ơn phước và khả năng. Đó là thời gian chúng ta gặt những gì đã gieo trong đời sống và trợ lực chúng ta về những ngày giá lạnh sắp đến

Nhiều đổi thay không mong muốn có trong thế giới chúng ta. Sự chuyển dời trong luân lý và xã hội làm chúng ta khó chịu mỗi khi quay đầu vào màn ảnh truyền hình hoặc liếc mắt qua các tạp chí. Chúng ta đau đớn nhận ra rằng tuổi trẻ đang lớn lên trong một xã hội khác hẳn với cái thế giới mình biết lúc thiếu thời. Và những thay đổi thuộc đời sống cá nhân như con cái ra ở riêng, những bạn thân mất đi, và sự suy thoái chậm song chắc chắn của sự năng động cũng như sức khỏe. Đôi khi chúng ta cảm thấy mình lỗi thời trong công việc làm.

Nhưng giữa mọi sự thay đổi, có một điều, một Đấng không hề thay đổi đó là Đấng Thượng Đế vĩnh hằng của chúng ta như có chép trong Kinh Thánh, "Lạy Chúa, Ngài là nơi cư trú của chúng tôi đời đời. Trước khi núi non được sinh ra, trước khi trái đất và thế gian được tạo nên, từ trước vô cùng cho đến đời đời, Ngài là Đức Chúa Trời." (Thi 90:1-2). Chúng ta luôn luôn có thể trông cậy vào đức tính của Ngài. Lẽ thật, đường lối, và các mục đích của Ngài không hề bién cải. "Chúa hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi." (Hê-bơ-rơ 13:8). Thế giới có thể phai nhòa, các muà cứ mãi xoay chuyển, và mùa đông có lẽ sẽ đến. Nhưng Đức Chúa Trời, Đấng đã từng giúp đỡ chúng ta trong thuở đã qua, là nguồn trông cậy của chúng ta trong những năm sắp tới. Trong Ngài, chúng ta có được sự vững bền, bình an, nguồn vui tươi, và đời sống trường tồn.

Khi mùa thu của đời sống đến, chúng ta nhìn lại và hiểu được hơn về con đường Đức Chúa Trời đã dẫn dắt mình để biết rằng chúng ta còn việc để làm cho đạt sự tốt và trọn vẹn nhất. Ở tuổi thu, chúng ta có được tầm nhìn phong phú hơn và có thể đếm những phước lành nhiều hơn trước.

Mùa thu cũng là thời điểm tốt để chú tâm vào những sự cam kết của bạn với Đức Chúa Trời. Một trong những lời buồn bã nhất của Kinh Thánh viết nơi sách Giê-rê-mi 8:20, "Mùa gặt đã qua, mùa hạ đã dứt. Nhưng chúng tôi chưa được cứu."

Nếu bạn chưa bao giờ tin nhận Giê-Su làm Cứu Chúa, hãy thực hiện điều ấy ngay bây giờ là lúc còn có thời giờ. Còn nếu bạn là người bước theo Cứu Chúa, hãy nhớ giữ sự gắn bó thân thiết với Ngài trong buổi chuyển mùa của đời sống.

-David Jeremiah