Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 129

Chúa Giê-Su Yêu Hội Thánh

Tôi đã hết lòng gắn bó với Hội thánh trong hợn 50 năm. Tôi yêu quí Hội thánh của Cứu Chúa Giê-Su. Tôi không chỉ nói đến Hội-thánh phổ thông, phần thân thể Chúa Cứu-thế với tất cả tín nhân là hội viên, nhưng tôi muốn nói về Hội thánh địa phương, phần Hội chúng hay tập thể tín hữu sở tại.

Vào năm 1951, Đức Chúa Trời mở cho tôi sự hiện thấy về Đội Truyền Giáo Quốc Tế Cho Cứu Chúa. Ngay từ khỡi đầu, chúng tôi đã thấy mình chỉ là cánh tay truyền giáo của Hội-thánh, và làm việc theo tinh thần đó trong mỗi một Hội thánh của 196 quốc gia nơi có văn phòng làm việc của Đội truyền giáo. Chúng tôi luôn khuyến khích và đòi hỏi ban điều hành làm việc liên kết tích cực với Hội thánh địa phương. Chúng tôi thấy Hội thánh sở tại là phần chính yếu của công việc Đức Chúa Trời đang thực hiện trong thế giới.

Như sau khi Phi-e-rơ tuyên xưng Chúa Giê-Su là Đấng Giải Cứu Thế gian của Thượng Đế, Chúa Giê-Su đã nói với ông: "Ta sẽ xây dựng Hội Thánh Ta trên vầng đá này, và mọi sức mạnh của âm phủ sẽ không thắng nổi Hội đó" (Mathi 16:18). Lời phát biều về đá đã được cảm ứng từ sự xưng nhận của Phi-e-rơ, vì lời tuyên xưng Giê-Su chính là Đấng Cứu Thế đã mở ra lối vào Hội thánh (Rô-ma 10:9). Thật sự nhiều học giả tin rằng Chúa Giê-Su đã hàm ý lời xưng nhận như thế tự nó là nền đá tảng (tiếng hi-lạp petra là vầng đá). Quả thật lời xưng nhận Chúa Giê-Su là nền đá của Hội- thánh.

Kinh thánh Hê-bơ-rơ 10:25 thúc dục chúng ta: "Đừng bỏ sự nhóm lại với nhau như mấy kẻ quen làm, nhưng hãy khích lệ và cảnh tỉnh lẫn cho nhau, và hễ anh chị em thấy ngày của Chúa trở lại càng gần thì càng phải làm như vậy nhiều hơn." Nơi nào chúng ta hội họp hay nhóm lại với nhau đó là Hội-thánh. Hội-thánh có thể là một tòa nhà lớn ở góc đường hay có thể là một tư gia của nước Trung Hoa. Đó không phải là chỗ Đức Chúa Trời ở cùng vì Ngài sống trong lòng của mỗi tín nhân dù khi chúng ta không còn chung nhóm. Tuy nhiên, chỗ Thiên Chúa hứa về sự hiện diện thần bí và mạnh mẽ của Ngài chính là nơi nào có hai hay ba người nhóm lại trong danh Ngài.

Chúa Cứu Thế Giê-Su "Yêu Hội-thánh và đã hiến chính thân Ngài cho Hội-thánh" (Ê-phê-sô 5:25)

(Rô-ma 1:9 -"Vì nếu miệng ngươi xưng nhận Đức Chúa Giê-Su là Chúa và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại thì ngươi sẽ được cứu.")

-Bill Bright