Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 131

Thượng Đế Cảm Nhận Tôi Như Thế Nào?

Cách đây vài năm, gia đình chúng tôi có một năm thật huy hoàng. Đứa con thứ ba của chúng tôi đã biết bơi. Thế là cả ba cháu nhỏ đều có thể bước đi, đều có thể bơi được. Hai trong số ba đưá trẻ ấy đã biết đi xe đạp mà không cần tới những chiếc bánh phu hỗ trợ nữa. Trong mỗi thành công, các cháu rất sung sướng chỉ cho tôi: "Ba ơi coi này, con có thể tự làm lấy một mình." Vợ chồng chúng tôi luôn tán thưởng và ăn mừng từng thành quả các con gái chúng tôi đạt được. Sự trưởng thành và biến đổi của chúng thật tốt và cần thiết, nhưng tôi cũng mong rằng các cháu đừng có tiến hóa quá mức để không cần gọi đến cha của chúng nữa.

Đức Chúa Trời cũng cảm nhận về chúng ta như vậy. Có những lúc nếu không độc lập trong quyết định, chúng ta cảm thấy mình thiếu giá trị. Chúng ta nghĩ, "Đúng rồi, bà Ma-ri có thể trút mọi vấn đề lên Chúa Giê Su được vì là mẹ của Ngài. Ngài chẳng muốn nghe các vấn đề của tôi. Tôi không muốn làm phiền Chúa với những lộn xộn của đời mình." Nếu đó là ý tưởng bạn, cho phép tôi được chia xẻ câu phúc âm ưa thích mà tôi đã viết lại ở trang đầu sách Kinh-thánh. "Ngài đã giải cứu tôi bởi vì Ngài vui thích về tôi." (Thi 18:19b). Và bạn nghĩ rằng Thượng Đế đã giải cứu bạn vì sự lễ nghĩa, vì các việc lành, vì thái độ tử tế, hay vì dung mạo tốt đẹp của mình. Xin lỗi không! Vì nếu đúng như vậy, sự cứu rỗi của bạn sẽ mất đi khi lời nói bạn sai trật và việc lành của bạn giảm sút.

Đức Chúa Trời đã giải cứu bạn cho nhiều lý do như để quy vinh hiển cho Ngài, để thể hiện công lý hay bày tỏ sự tể trị của Ngài. Nhưng một trong những lý do ngọt ngào nhất là Thượng Đế đã giải cứu bạn vì Ngài thân thiết với bạn và muốn có bạn quanh Ngài."Như chàng rể vui mừng vì vợ mới mình, Đức Chúa Trời cũng vui mừng vì cớ ngươi." (Ê-sai 62:5b). Nếu Thượng Đế có một cái tủ lạnh thì hình bạn sẽ được treo trên nó. Néu Ngài có một cái ví, thì ảnh bạn sẽ nằm trong đó. Ngài gửi cho bạn các hoa vào mỗi mùa xuân và cảnh hừng đông trong từng buổi sáng. Bất cứ lúc nào bạn nói Ngài lắng nghe. Đức Chúa Trời có thể sống ở bất cứ chỗ nào trong vũ trụ nhưng Ngài chọn nơi tấm lòng bạn.

Và còn món quà Đấng Cứu Thế giáng sinh trong thôn Bết-lê-hem thì sao? Hãy đối diện với điều này bạn ơi. Đức Chúa Trời rất tha thiết yêu bạn.

-Max Lucado