Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 134

Tặng Phẩm Lớn Lao Nhất Trong Mọi Quà

Lễ Giáng Sinh thật sự không mang ý nghĩa để chúng ta trao nhau các tặng phẩm. Đúng ra, nó nhắc về một món quà Thượng Đế đã ban cho tất cả mỗi người. Đây là loại quà tặng duy nhất mà sự ban cho cứ mãi liên tục. Tôi muốn nói đến bốn điểm về quà tặng này.

Trước hết, gói quà đó gây kinh ngạc. Thường bạn cố đoán xem người ta có cho món quà mình đang mong đợi không. Có thể bạn đã biết được người đó mua thứ gì rồi, nhưng vẫn phải làm vẻ ngạc nhiên vào lúc mở quà. Tuy nhiên, quà tặng của Đức Chúa Trời cho chúng ta đã là một sự ngạc nhiên trọn vẹn. Không ai trông chờ nó, và bạn sẽ nhận biết quà này thật vĩ đại biết bao sau khi xem xét nó cách cẩn thận.

Thứ nhì, tặng phẩm của Thiên Chúa đã đến trong một vỏ bọc khiêm nhường nhất. Hài nhi Giê-Su đã không được sanh ra trong một lâu đài bằng vàng. Ngài được sinh ra trong một chuồng của lừa ngựa. Ngài được quấn quanh mình bằng những miếng khăn thô. Ngài được đặt nằm trong chiếc máng cho súc vật ăn. Thế nhưng đây là gói quà của sự sống đời đời cho bạn và tôi. Con của Đức Chúa Trời Giê Su Đấng Cứu Thế, đã đến như một quà tặng bọc trong giấy gói đơn sơ và khiêm cung nhất.

Thứ ba, chúng ta không xứng đáng với quà tặng này. Vào lễ Giáng Sinh, chúng ta tặng quà đến các người thân thiết hoặc những ai tử tế với mình. Chúng ta không gửi quà cho người hàng xóm chơi xấu hay kẻ lăng nhục tên tuổi mình. Thế nhưng Thiên Chúa đã ban chúng ta tặng phẩm vô giá trong khi chúng ta đối nghịch cùng Ngài và không xứng đáng chi cả. Kinh Thánh nói rằng :"Nhưng Đức Chúa Trời đã bày tỏ tình yêu thương Ngài đối với chúng ta: khi chúng ta còn là những tội nhân thì Chúa Cứu Thế đã chết thay cho chúng ta." (Rô-ma 5:8).

Thứ tư là tặng phẩm cho chúng ta biết một ít về người cho. Khi Thượng Đế Toàn Năng quyết định cho chúng ta tặng phẩm của sự sống đời đời, đó không phải là sự Ngài mới nghĩ đến trong phút chốc. Thật lâu trước khi có thành tên là Bết-lê-hem, có lạc viên Ê-đen, và có hành tinh gọi là trái đất, một quyết định đã được thành lập trong cõi vĩnh hằng, đó là Đức Chúa Trời sẽ gửi con Ngài đi để chuộc tội cho loài người. Kinh Thánh nói rằng, "Chiên Con Đấng đã bị giết từ lúc sáng tạo vũ trụ" (Khải huyền 13:8b). Tặng phẩm Thượng Đế đã ban là một điều hi sinh tột bực mà Ngài có thể thực hiện để hiến cho chúng ta.

Vì vậy, lễ Giáng Sinh không phải nói về những quà tặng bạn đang có nơi cây nô-en bây giờ. Tất cả những sự đó sẽ được làm sạch trong một ngày. Những gì còn lại sau cuộc đời này là linh hồn của con người, chúng vẫn sống mãi mãi. Chúng ta đặt quá nhiều dự trữ vào những gì đang có, nhưng phải biết rằng tất cả rồi sẽ qua đi. Sự sống là về những gì sẽ xảy đến nơi bên kia ngôi mộ, về sự nhận biết Đức Chúa Trời, Đấng đã tạo dựng nên bạn và cũng là Đấng đã gửi cho bạn quà tặng lớn lao nhất mà bạn chẳng từng nhận được như vậy.

-Greg Laurie