Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 135

Động Lực Chính Đáng

Tại một buổi lễ mãn khóa, một sinh viên có lời nhận định được mọi người nghe thấy: "Này, cuối cùng tôi cũng đã xong được. Điều này thật tốt thay, vì nếu bị rout, chắc cha mẹ sẽ giết tôi mất!" Ngược lại, tại buổi lễ, một trong những người phát ngôn là một cô gái tóc huyền đông phương xinh xắn, sinh quán tận miền Viễn-đông, đã nói qua làn nước mắt . "Tôi muốn bày tỏ lòng cảm kích chân thành đến các vị cha mẹ người Mỹ về tình yêu họ dành cho tôi cũng như đã giúp tôi cơ hội để đạt được sự học vấn tại xứ sở vĩ đại này. Tôi muốn làm bất cứ điều gì trong khả năng để tỏ được sự tôi yêu họ biết bao và cũng để họ được hãnh diện về tôi." Thật là một khác biệt trong động lực giữa hai người sinh viên đó! Người sinh viên trước hiển nhiên đã sống trong sự lo sợ về cha mẹ, trong khi người sau đã yêu thương, hiểu biết, và hàm ơn những gì cha mẹ đã làm cho cô.

Chúng ta cần biết chắc về động lực mình trong sự hầu việc Chúa là chính đáng. Trong khi chúng ta luôn có lòng kỉnh kiền hoặc cung kính đối với Đức Chúa Trời, thì điều này chưa phải là động lực phù hợp để hầu việc Ngài. Động lực làm việc như vậy có thể đưa đến việc cố giữ theo pháp định, sự bất bình, sự buộc tôi và đau đớn dày vò, vì biết rằng chúng ta chẳng có thể nào làm đẹp lòng Thượng Đế được bằng các công việc thô thiển loài người. "Sợ hãi có hình phạt" (1 Giăng 4:18b). Động lực thích đáng để phụng sự Thiên Chúa là tình yêu của chúng ta đối với Ngài, đó là trước hết hiểu được rằng Ngài yêu chúng ta vô cùng và muốn đáp ứng lại Ngài bằng tình yêu của mình. Chúa Giê-Su nói rằng yêu Đức Chúa Trời là mệnh lệnh lớn nhất,"Ngươi phải hết lòng hết linh hồn, hết trí, hết sức mà yêu kính Chúa là Đức Chúa Trời ngươi." (Mác 12:30). Thánh Giăng cũng nói trong thư tín 1 Giăng 4:18-19,"Không có sự sợ hãi trong tình yêu, trái lại tình yêu toàn vẹn loại bỏ sợ hãi, vì sợ hãi có hình phạt, và ai sợ hãi thì không được trọn vẹn trong tình yêu thương. Chúng ta yêu vì Đức Chúa Trời đã yêu chúng ta trước."

Từ khởi điểm để làm môn đồ, mỗi người Cơ-đốc mới cần, trước hết, đứng vững trong tình yêu vĩ đại của Đức Chúa trời bày tỏ bởi giao ước mà Ngài đã thực hiện với chúng ta bằng huyết của Con độc sanh Ngài, cùng lòng thương xót và ân điển lạ lùng, để ban cho chúng ta trong đức tin. Điều này giúp ích mối liên lạc của chúng ta với Ngài và để mọi phục vụ của chúng ta cho Ngài có động lực thích đáng là sự đáp lại tình yêu đầu tiên của Ngài đã bày tỏ cho chúng ta

- Bill Bright