Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 138

Vàng, Không phải Đất

Câu chuyện về Andrew Carnegie mộtø người giàu nhất nước Mỹ trong thời gian trước.

Carnegie đã từ Tô-cách-lan đến Mỹ khi còn là một cậu bé. Ông đã làm đủ mọi loại công việc và đạt đến kết quả sau cùng trở thành nhà sản xuất thép lớn nhất của nước Mỹ. Người ta nói rằng trong một lần đã có 43 nhà triệu phú làm việc cho ông! Vào thời gian đó người triệu phú rất hiếm, vì một triệu đô la lúc đócó lẽ tương đương với hơn 100 triệu ngày nay.

Có lần một phóng viên nhà báo đã hỏi ông Carnegie làm sao đã có thể mướn được 43 nhà triệu phú. Carnegie đáp rằng những người đó chưa giàu có khi bắt đầu làm việc cho ông, nhưng trở thành triệu phú sau đó chỉ là một kết quả. Câu hỏi tiếp theo của người phóng viên, "Làm thế nào ông đã biến đổi những con người đó trở nên thật quý giá khiến ông phải trả cho họ nhiều tiền như vậy? Carnegie cho biết những người này đã được phát triển giống như cách thức vàng được lấy ra từ mỏ. Khi vàng được khai quật từ mỏ: để có một lượng vàng, người ta phải dời đi nhiều tấn đất. Không ai vào mỏ vàng để đi tìm đất; người ta vào đó để tìm vàng.

Đó không phải là cách Chúa nhìn đến chúng ta hay sao? Kinh thánh Thi thiên 103:14 viết "Ngài biết rằng chúng ta chỉ là bụi đất" nhưng Ngài còn biết hơn nữa về chúng ta. Ngài nhìn qua phần đất và thấy điều gì thật sự lớn lao hơn vàng. Vì thế Ngài tinh luyện bằng những thử thách đức tin cho xảy đến với chúng ta trong cuộc đời này. Ngài đang chuẩn bị chúng ta cho cõi đời đời. "Mọi sự thử thách đó chỉ để trắc nghiệm đức tin anh chị em, cho biết nó mạnh mẽvà tinh khiết. Để chứng tỏ đức tin anh chị em quý báu trước Đức Chúa Trời hơn vàng đã được thử và tinh luyện trong lửa." (1Phierơ 1:7). Thiên Chúa nói chúng ta quý giá cho Ngài hơn vàng! Thực ra, vàng là vật thông thường ở trên Thiên-đàng. Nó tầm thường đến độ được dùng làm vỉa hè đường phố! (xem Khải huyền 21:21).

Cảm tạ Đức Chúa Trời vì trong tầmï quan sát trường cửu, Ngài nhìn chúng ta mỗi lúc qua lớp kính nhuộm bằng huyết công chính của Chúa Giê-su. Ngài không thấy chất đất của chúng ta, nhưng nhìn thấy điều gì quý báu hơn vàng.