Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 142

Người Lực Sĩ Ném Đĩa

(Đọc I Phi-e-rơ 5: 6-10)

Vào thế kỷ thứ 19, một lực-sĩ người Tô Cách Lan đã chế tạo chiếc đĩa liệng bằng sắt theo với mô tả anh đọc được trong sách. Điều anh đã không biết là điã ném chính thức dùng trong cuộc thi làm bằng gỗ và sắt chỉ được bọc nơi bên ngoài. Cái đĩa liệng bằng sắt đặc của anh nặng gấp ba hay bốn lần nhiều hơn so với những vật được dùng bởi các lực sĩ ném đĩa khác.

Theo tường thuật của tác giả John Eldredge, người lực sĩ này đã vạch một mốc liệng xa theo kỷ lục đương thời nơi sân vận động quê nhà và tập luyện ngày đêm để đạt mức đó. Anh đã khắc khổ tập luyện nhiều năm cho tới lúc phá được mốc kỷ lục. Khi đó anh mang theo chiếc đĩa ném sang nước Anh để dự cuộc tranh tài lần đầu của mình.

Khi đến thế vận hội, anh được trao cho chiếc đĩa ném chính thức. Anh dễ dàng lập một kỷ lục mới với khoảng ném vượt xa mọi lực sĩ dự tranh khác. Anh duy trì chức vô địch không đối thủ trong nhiều năm. Con người này đã tập luyện dưới một áp đặt nặng nề và đã trở nên trội hơn trong việc đó.

Khi được giao cho một gánh nặng phải mang, chúng ta cần học cách khiêng vác nó trong sức mạnh của Giê-Su và vì nơi Ngài. Bất kỳ gánh nặng hay khổ đau nào, Đức Chúa Trời sẽ dùng điều đó để "phục hồi, làm cho vững, thêm sức, và thiết lập" chúng ta, như có nói trong thư tín 1 Phi-e-rơ 5:10, "Và Đức Chúa trời của mọi ân sủng, là Đấng đã gọi anh chị em vào vinh quang đời đời của Ngài trong Chúa Cứu Thế; sau khi anh em chịu khổ ít lâu, chính Ngài sẽ phục hồi, làm cho vững, thêm sức, và thiết lập anh chị em."

Những gánh nặng có thể khiến chúng ta tốt hơn điều chúng ta hằng suy tưởng mạnh thêm, nhẫn nhịn hơn, can đảm tăng lên, bội phần mềm mại, và thương yêu vượt trội hơn sự thành đạt theo những cách nào khác.

-David Roper