Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 146

Đời Sống Tràn Đầy Thánh Linh Là Gì?

Đã có khi nào bạn tự hỏi đời sống đầy rẫy Thánh-Linh là gì không?

Một điều cần nói, đây không phải chỉ là một từ ngữ dễ thương của tôn giáo. Nó không diễn tả về vài trạng thái bốc hứng, kỳ quái và không tiếp xúc được của tâm linh. Trái lại, đời sống đầy rẫy Thánh-Linh tràn đầy với thực thể. Nó là sự thật, tiếp xúc được, nhập thế trong cách Đức Giê-Su đã xuống với thế gian. Đúng hơn, chỉ đó mới là một đời sống thật sự.

Đời sống tràn đầy Thánh-linh không khác gì với đời sống đầy rẫy Chúa Cứu Thế. Một Cơ-đốc nhân đầy rẫy Thánh-Linh là người, theo như sách Rô-ma 6:11, "tự coi mình đã chết trong tội lỗi, nhưng còn sống cho Đức Chúa Trời trong Cứu Chúa Giê-Su". Trong ý nghĩa thật, đó là lúc Cơ-đốc nhân từ bỏ đời sống, tâm linh bất năng, suy bại, và không sinh trái của mình để đổi lấy năng quyền và sự đắc thắng của Chúa Cứu Thế Giê-Su. Đó là vì sao nhà giáo sĩ lớn Hudson Taylor đã ám chỉ như là "sự đổi đời".

Khi chúng ta được đổ đầy Đức Thánh Linh cũng là chúng ta được đầy tràn Cứu Chúa Giê-Su. Chúng ta sẽ không còn nghĩ về Chúa Cứu Thế như một Đấng trợ giúp mình để làm các công việc của người Cơ-đốc, nhưng biết rằng Cứu Chúa Giê-Su làm công việc của Ngài trong và qua chúng ta. Chúa Cứu Thế không muốn chúng ta làm việc cho Ngài. Chúa muốn chúng ta để Ngài làm công việc của Chúa trong và qua chúng ta. Đây là kinh nghiệmvinh dự mà sứ đồ Phao-Lồ đã biết được, như sự ông mô tả trong sách Ga-la-ti 2:20, "Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Cứu Chúa và tôi không còn là tôi sống nữa nhưng Chúa Cứu Thế sống trong tôi. Thân xác chúng ta bây giờ trở thành thân thể của Chúa Cứu Thế để xử dụng theo ý muốn Ngài. Tâm trí chúng ta trờ nên đầu óc của Chúa để suy nghĩ các ý tưởng Ngài. Ýù muốn chúng ta giờ đây được kiểm soát bởi ý muốn của Ngài; toàn thể con người, thì giờ, và tài năng bây giờ trọn vẹn là của Ngài. Phao-Lồ nói tiếp, "Nay tôi còn sống trong thân xác, ấy là tôi sống bởi đức tin trong Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi và đã phó chính mình Ngài vì tôi." Hãy suy nghĩ điều này! Bạn có thể hiểu như vậy nghĩa là gì không?

Nếu bạn nhường ý muốn của mình cho Đức Chúa Thánh Linh và thật sự công nhận Chúa Cứu Thế Giê-Su giữ quyềnï kiểm soát đời sống bạn, lần hồi từng lúc, bạn sẽ vào trong một cuộc dấn thân vĩ đại. Chúa Cứu Thế Giê-Su sẽ bắt đầu kéo về cho Ngài số đông các ông, các bà đang bị lạc mất qua đời sống đầu phục và đầy tràn Thánh linh của bạn.

-Bill Bright