Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 147

Trung Tâm Điểm của Thập Tự Giá

Mục sư Steams, chủ nhiệm của báo Tin Tức Vương Quốc, gần đây viết một quyển sách nhỏ tên là "Sứ Điệp Thập Tự Giá"; sách này đã được phân phối dến hàng triệu ấn bản. Trong một dịp, mục sư Stearns giảng dậy tại Tỉnh Phi-la-đel-phi-a. Vào lúc chấm dứt buổi lễ, một người lạ mặt đến với ông và nói "Tôi không thích cái lối ông diễn giảng về thập tự giá, Nếu ông dậy về Giê-Su là người thầy giáo và gương mẫu, có lẽ sẽ tốt hơn nhiều." Stearns đáp lời, "Nếu tôi trình bày Đấng Christ theo cách đó, liệu ông có sẵn lòng để theo Ngài không?" "Chắc chắn tôi sẽ theo," người lạ mặt nói không ngần ngừ. "Như vậy được rồi," vị giảng đạo trả lời, "chúng ta hãy bắt đầu bước thứ nhất. Ngài không hề phạm tội. Oâng có thể công bố điều này cho mình không?" Người đàn ông trông bối rối và có vẻ ngạc nhiên. "Tại sao, không," ông ta nói. "Tôi nhận biết rằng tôi thật sự tội lỗi." Mục sư Stearns trả lời, "Vậy thì điều cần thiết lớn nhất của ông là có một Đấng Giải Cứu, không phải một mẫu mực!" Sứ đồ Phao-Lồ cũng nói giống vậy trong thư tín 1Cô-rin-tô 2:2b:"Tôi chẳng biết sự gì khác ngoài Chúa Cứu Thế Giê-Su và sự chết của Ngài trên thập tự giá."

Thập tự giá là trung tâm của tin lành giải cứu. Nhưng nó không luôn luôn là một thông điệp được quần chúng ưa chuộng. Phao-lồ viết, "Vì lời giảng về thập tự giá là điều điên dại cho người hư mất; nhưng về phần chúng ta là kẻ được cứu chuộc, đó là quyền phép của Đức Chúa Trời." (1Cô-rin-tô 1:18 NIV). Oâng nói thêm, "Chúng ta giảng Đấng Cứu Thế bị đóng đinh trên cây thập tự, là đá vấp ngã cho người Do-Thái và là sự rồ dại cho dân ngoại đạo; nhưng cho những ai được gọi, bất luận là người Do-Thái hay Hi-Lạp, thì Chúa Cứu Thế là quyền phép và sự khôn ngoan của Đức Chúa trời. Bởi vì sự rồ dại của Đức Chúa trời khôn sáng hơn người ta, và sự yếu đuối của Đức Chúa trời mạnh mẽ hơn người ta." (1Cô-rin-tô 1:23-25 NIV).

Mục sư John Bunyan, trong quyển sách bất tử "Hành Trình Vào Tâm Linh" của ông, đã nói,"Tôi xem trong giấc mơ rằng chỉ ngay lúc chàng Cơ-đốc Nhân (một nhân vật của truyện tên Cơ Đốc Nhân) tiến gần đến cây thập tự, gánh nặng của anh liền tuột khỏi đôi vai, rơi ra khỏi lưng, và bắt đầu lăn đi cho đến miệng một mộ huyệt thì rơi vào trong và tôi không còn nhìn thấy nó nữa. Đoạn chàng Cơ Đốc Nhân sung sướng và nhẹ nhõm nói với một tâm thần vui mừng: Ngài đã cho tôi nghỉ ngơi bởi sự đau buồn của Ngài và cho tôi sự sống bởi cái chết của Ngài." Tiên tri Ê-Sai viết, "Nhưng Người đã vì tội lỗi chúng ta mà bị đâm, vì sự gian ác chúng ta mà bị tan nát; bởi sự sửa phạt Người chịu chúng ta được bình an và bởi những vết thương của người mà chúng ta được lành bịnh." (53:5 NIV)

Trong cả vũ trụ này, không có gì giống như Thập tự giá được nhuộm với huyết của chính Chúa Cứu Thế.

-Bill Bright