Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 148

Hãy Thôi Bước Theo Tôn Giáo

Vào hôm cuối là ngày trọng thể nhất của kỳ lễ, Giê-Su đứng và kêu lên,"Nếu người nào khát, hãy đến cùng Ta mà uống. Kẻ nào tin Ta thì sông nước hằng sống sẽ chảy ra từ trong lòng mình y như Kinh Thánh đã chép vậy. Ngài phán điều đó chỉ về Thánh Linh mà người nào tin Ngài sẽ nhận lấy; bởi vì bấy giờ Đức Thánh Linh chưa được ban xuống." (Giăng 7:37-39).

Đức Giê-Su, giếng nguồn của sự Cứu-rỗi, nhìn chăm người Do-Thái đang đón mừng lễ Lều Tạm là một trong các buổi lễ lớn của họ. Sự hoan lạc đạt cao điểm khi thầy tế lễ bước xuống ao Si-Lô-ê và múc đầy nước vào trong chiếc bình rót bằng vàng. Đoàn người theo phía sau liền nhảy lên, múa mừng, gõ chập chỏa, hát xướng và ca ngợi. Khi thầy tế lễ vào trong đền, ông đổ nước đó lên bàn thờ. Mọi người hát vang theo lời trong Ê-Sai 12:3,"Các ngươi vui vẻ mà múc nuớc nơi các giếng nguồn của sự cứu rỗi;" song vìï không biết rằng nghi lễ Cựu Ước dự ngôn về chính Giê-Su là giếng nguồn của sự cứu rỗi đó, nên họ không chú ý đến Ngài. Ở giữa họ đúng là nước của sự sống, nhưng họ lại quá bận với nghi lễ và sự thực hành tôn giáo. Giê-Su thấy sự rước lễ và niềmï ngây ngất của họ, nhưng Ngài biết đó chỉ là nghi thức và sự thực hành tôn giáo. Không thể giữ mình hơn nữa Ngài đã đứng và thật sự kêu lớn,"Nếu người nào khát, hãy đến cùng Ta mà uống."

Chúng ta không cần tôn giáo; chúng ta cần một mối liên hệ cá nhân và sinh động với Đấng Cứu Thế Giê-Su, Con Đức Chúa Trời, và bắt đầu vui hưởng sự giải cứu. Chúa Giê-Su đang nói với bạn những gì Ngài đã nói với người Do-Thái, "Bạn có khát không, hãy đến cùng Ta mà uống." Lạ lùng thay, nhiều người ngày nay vẫn cố tìm những lời giải đáp theo riêng mình. Một số tìm trong các câu trả lời thuộc lý trí. Họ học nhiều về những thực thể, thần học, và lịch sử, đi từ lớp học này qua lớp học kia, từ nhà thờ này sang nhà thờ khác với cái đầu chất đầy hơn và trái tim thì trống rỗng hơn. Những người khác kiếm sự trả lời trong phạm vi hoạt động. Họ làm nhiều, cực nhọc và bận rộn hơn cho công việc nhà thờ nhưng không kinh nghiệm được sự thật trong cuộc sống mình. Số khác nữa tìm vào kinh nghiệm của cảm xúc nhưng mỗi lần lại thấy cần nhiều hơn. Lại có người tìm lời giải đáp giống như người Pha-ri-si đã thực hiện, mà cách họ sống được nhận thấy ngay qua các điều kiêng cữ. Tất cả những người này có thể tìm ra tôn giáo nhưng không tìm được lẽ thật. Đức Giê-Su đang nói cho những kẻ khát những con người trống rỗng nhưng khát. "Nếu người nào khát, hãy đến cùng Ta mà uống."

Có những người tới nhà thờ vào mỗi sáng chủ nhật nhưng họ không đến để tìm kiếm Đức Chúa Trời. Cầu xin Thiên Chúa ban cho họ một sự khát rộp da và nóng cháy, để mọi người có thể nói rằng, "Tôi đã chán về tôn giáo, tôi muốn sự thực, ngày hôm nay tôi khao khát về lẽ thật là gì." Các bạn cần biết nguồn cội của sự làm đầy là Chúa Giê-Su. Ngài đã nói về chính mình. Bạn không đến với tôn giáo, nghi lễ tế tụng, luật lệ, hay sự hóa giải. Đừng chờ cho tới lúc bạn trở nên tốt hơn hay mạnh mẽ hơn. Thánh khiết không là con đường đến với Chúa Cứu Thế; mà Chúa Cứu Thế là con đường đưa đến sự thánh khiết. Hãy đem đến Ngài những yếu đuối, sợ hãi, xa ngã, và các đau nhức tâm khảm của bạn. Hôm nay, Chúa Giê-Su đang mở vòng tay hướng về phía bạn, Hãy đến và uống bằng đức tin. Nhiều người tin rằng Chúa Cứu Thế là lời giải đáp và ngừng lại tại đó. Dường như họ nhận biết như vậy qua những lề sách Kinh Thánh, trong vở ghi chú, hoặc có ở trong đầu; nhưng ho thất bại để nhận đức tin này vào trong tấm lòng mình. Chúng ta cần tin vào Chúa Giê-Su và nhận lấy Ngài bằng đức tin. Bạn phải uống Ngài. Đừng có quá gần mà vẫn thiếu Ngài. Hãy đem mình ra khỏi vòng tôn giáo và bắt đầu vui hưởng sự giải cứu.

--Adrian Rogers