Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 149

Mài Bén Cái Rìu của Bạn

Có khi nào bạn thấy mình càng cố gắng làm nhiều hơn cho Chúa nhưng kết quả lại càng kém đi? Có thể bạn giống người đàn ông trẻ kia đi xin việc, làm người đốn cây.

Người đốc công nói, "Tôi không biết được. Để xem bao lâu anh chặt xong cái cây này." Mong muốn bày tỏ khả năng và sức mạnh của mình, chàng trai trẻ mau chóng đốn ngã cái cây to. Người đốc công rất thán phục và nói "Anh có thể bắt đầu làm ngày mai!" Tức thì người trai trẻ bắt đầu công việc và làm hăng hái chỉ được vài ngày. Đoạn người đốc công đến gặp anh và nói " hôm nay là ngày cuối của anh. Xin đến lãnh tiền công khi ra về." Sững sờ trước tin này, người đàn ông trẻ hỏi "Tôi đã làm sai điều gì?" người đốc công đáp lời "Chúng tôi sa thải anh hôm nay vì anh đã làm dưới chỉ tiêu. Biểu đồ đốn cây hàng ngày của chúng tôi cho thấy từ vị trí hàng đầu lúc mới đến anh đã tụt lui sang vị trí chót vào ngày hôm nay." "Nhưng tôi không hiểu được," người thanh niên phản đối. "Tôi đến đây sớm hơn mọi người, tôi không về trước khi mọi người chưa về hết, và tôi biết mình cũng làm việc siêng năng như mọi người khác." Người đốc công già cứng rắn, trong một lúc động lòng cho chàng trai trẻ, suy nghĩ một lát rồi hỏi "Anh có thường mài cho bén cái rìu của mình không?" Người thanh niên trả lời "Không, thật như vậy. Tôi đã quá dốc sức làm việc nên không có thì giờ để mài nó." Câu chuyện buồn này có thể đúng cho nhiều Cơ-đốc nhân trong tiến bước và điều hành mục vụ. Họ cố công và làm tận lực, nhưng chỉ vì thiếu xót giữ cho cái rìu của mình sắc bén nên kết qủa thành kém thiếu. Cái rìu của chúng ta là thì giờ dành cho việc đọc và học Lời Đức Chúa Trời trong Kinh Thánh, cùng thì giờ của sự cầu nguyện.

Chúa Giê-su đã thiết lập mẫu mực và cầu nguyện đều đặn, và Ngài khuyến khích chúng ta cầu nguyện. Sứ đồ Phao lồ đã viết trong thư tín Ê-phê-sô 6:18, "Hãy cầu nguyện bất cứ khi nào và trên mọi cơ hội trong năng quyền của Đức thánh Linh. Hãy tỉnh thức và bền đỗ trong sự cầu nguyện của anh chị em cho tất cả các tín đồ ở khắp mọi nơi."

Học hỏi Kinh Thánh quan trọng vì "Cả Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích để dạy chúng ta biết điều gì là thật và khiến chúng ta nhận rõ đâu là sai trật trong đời sống mình. Nó nắn thẳng và dạy dỗ chúng ta thực hành điều công chính. Đó là đường lối của Thiên Chúa đề chúng ta được chuẩn bị và trọn vẹn cho mọi việc lành mà Ngài muốn chúng ta làm." (2 Ti-mô-Tê 3:16-17, NTL).

Nếu sự cầu nguyện và Lời của Chúa Trời là quan trọng và cần thiết cho Con Ngài cũng như cho đại sứ đồ Phao lồ, thì chúng ta cần biết bao nhiêu lần nhiều hơn về các điều này? Chúng ta đừng bao giờ quá bận để không cầu nguyện và đọc Lời của Chúa Trời, và hãy buộc vào các công việc chúng ta làm với sự cầu xin và Lời của Chúa Trời. Nếu không như thế thì càng làm nhiều chúng ta càng mau cùn lụt. Bill Bright