Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 151

Không Cần Giấy Căn Cước

"Tôi coi hết thảy mọi điều khác là không giá trị gì khi so với sự thâu đạt vô giá của việcï nhận biết được Chúa của tôi là Đấng Cứu Thế Giê-Su" (Philíp 3:8a, phiên bản Đời Mới).

Một ngày kia, cô Linda bước vào ngân hàng để lãnh ra tiền mặt. Do vị trí đứng chờ trong hàng, cô ngẫu nhiên bước đến chỗ của một nhân viên thâu ngân không quen biết. Linda tự hỏi không biết người này có chấp nhận cái ngân phiếu hay không. "Bà có giâùy tờ xác nhận nào không? Người thâu ngân yêu cầu. "Có", cô Linda trả lời. Đương khi cô tìm thẻ bảo đảmvề trương mục ngân hàng của mình trong ví thì người quản đốc ngân hàng rảo bước ngang qua. "Chào Linda" ông đón tiếp, đoạn nói cùng nhân viên thâu ngân "Đừng lo ngại. Đây chính là Linda như lời cô nói. Côlà bạn thân của tôi."

Những tình bạn thân thiết và bền chặt làm cho đời sống chúng ta trọn vẹn, đầy đủ, và có gíá trị. Chúng ta đều học biết phải đầu tư thì giờ và công sức vào những sự giao kết này để giữ chúng được tốt đẹp và mạnh mẽ. Nhưng có điều gì có thể nhận được tưởng thưởng nhiều hơn là sự nuôi dưỡng một mối tương giao cá nhân thân thiết với chúa Cứu Thế tuyệt diệu của chúng ta? Bất cứ ai học Lời thánh của Đức Chúa Trời đều thu nhận kiến thức mẫn tuệ về Thượng Đế. Nhưng người ta phải tiếp nhận Đấng Cứu Thế Giê-Su làm Người Giải Cứu và làmChúa của cá nhân mình thì mới thực sự có được mối liên kết mật thiết với Ngài. Có phải thật lạ lùng khi chúng ta có thể nhận được một tình bằng hữu thân thiết riêng tư với Đấng Sáng Tạo vũ trụ? Thế gian này không có một chút hiểu biết nào về đạo Cơ Đốc thực sự là những gì, bằng không, họ đã chạy đến với Đấng Cứu Thế, để biết và phục vụ Ngài. Và bất hạnh thay, nhiều người Cơ Đốc cũng không biết gì hơn. Quan trọng như thế nào trong việc biết Đấng Cứu Thế? Phao Lồ trả lời: "Tôi coi hết thảy mọi điều khác là không giá trị gì khi so với sự thâu đạt vô giá của việcï nhận biết được Chúa của tôi là Đấng Cứu Thế Giê-Su. Tôi đã bỏ đi mọi điều khác, coi chúng hết thảy như rác rưởi, hầu cho tôi có được Cứu Chúa Giê-Su và trở nên một với Ngài. Tôi không còn kể đến sự công bình của riêng mình hay bởi khả năng vâng giữ luật pháp, nhưng tôi tin cậy Chúa Cứu Thế đã giải cứu tôi. Vì đường lối của Đức Chúa Trời để làm chúng ta nên công chính với Ngài tuỳ thuộc nơi đức tin. Kết quả là tôi có thể biết được Đấng Cứu Thế và kinh nghiệm được năng quyền siêu việt đã làm Ngài sống lại từ cõi chết" (Philíp 3:8-1).

Chúng ta đọc thấy trong thư tín 2 Phie-rơ đoạn 1 câu 2: "Nguyện xin ân điển và sự bình an càng được gia thêm hơn nữa cho anh em bởi sự nhận biết Đức Giê-Su là Đức Chúa Trời và Cứu Chúa của chúng ta" (bản Đời Mới). Đây cũng là lời cầu ngưyện của tôi cho các bạn: Để các bạn sẽ đến và biết Ngài "càng được gia thêm hơn nữa". Dr Bill Bright