Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 154

Khẩn Cấp Trên Máy Bay

"Ngài truyền cho các thiên-sứ bảo vệ ngươi trong mọi nẻo ngươi đi." (Thi 91:11)

Vào năm 1999, Hiệp Hội Báo chí đã tường trình một biến cố kinh hoàng xảy ra trên một chuyến phi cơ đến Luân Đôn. Một báo động về sự rơi xuống làm rụng rời khách hàng trong chuyến bay của công ty hàng không Đại Anh đến từ San Francisco.

Lời thông báo thu sẵn ngắn 10-15 giây đã được cho phát ra khoảng 3 giờ sau khi chuyến bay BA286 cất cánh, nói cho 391 hành khách rằng chiếc phi cơ Boeing 747 sắp sửa đâm xuống biển, hãy mặc áo phao vào, và níu chắc trong vị trí . Cảm tạ thay đó chỉ là một trò chơi ác và điên khùng của một hành khách vô trách nhiệm. Phi hành đoàn nhanh chóng nhận ra sự lầm lẫn, tắt máy ghi âm, đi đến trấn an các hành khách, và người phi công trưởng đứng ra xin lỗi về việc rủi ro.

Mới gần đây, một người bạn đã kinh nghiệm sự khẩn cấp thật sự trong chiếc máy bay chuyên chở thương mại khi một trục trặc nghiêm trọng về máy móc được phát hiện ngay sau lúc phi cơ cất cánh rời sân bay Olando. Viên phi công loan báo qua loa phát thanh rằng mọi người hãy chuẩn bị cho việc phi cơ sẽ đáp xuống đất bằng bụng. Bạn tôi kể lại: "Một phụ nữø lớn tuổi ngồi kế bên tội hầu như chết trân vì khiếp sợ. Nhưng tôi đã dịu dàng đặt tay lên tay bà và nói, "thưa bà, mọi sự sẽ ổn thỏa đâu vào đấy. Chúa Giê-Su đã bảo đảm với tôi!" Lạ lùng thay, chưa đầy một phút sau, người phi công trưởng đến nơi loa phóng thanh và cho biết mọi sự bây giờ đã trở lại bình thường! Oâng ta không có lời giải thích nào. Cả hai chúng tôi đã sửng sốt trước phép lạ này cũng như trước sự bày tỏ bất ngờ về quyền năng của Thiên Chúa." Oâng bạn nói tiếp, "Làm thế nào mà tôi biết được những gì phải nói cho bà đó? Này, tôi tin rằng Đức Chúa Trời đã dẫn tôi đi chuyến bay ấy cho một mục đích khi đó chưa hoàn tất. Bởi thế nên tôi đã không giao động gì trước nguy cấp xảy đến và có sự đảm bảo trong lòng rằng mọi việc sẽ không sao hết. Tôi đã biết rằng Đức Chúa Trời chăm sóc điều đó. Khi việc xảy ra, tôi giản dị dâng lời cảm tạ Thiên Chúa vì Ngài đang nắm giử tình hình và sẽ giữ tôi trongï bình an cũng như giữ cho máy bay với hành khách trong nó được an ổn. Tôi cám ơn Thiên Chúa về các thiên sứ theo lệnh của Ngài gìn giữ chúng tôi như Lời Thi Thiên 91:11. Bởi đức tin tôi biết rằng họ có tại đó và biết chúng tôi sẽ được an toàn. Tôi chỉ nói cho người đàn bà này điều gì mình biết. Tôi tin tưởng rằng đức tin được diễn tả qua lời nói của tôi đã khởi động năng quyền của Đức Chúa Trời vào trong tình hình để phá tan đi sự nguy ngập. Đây là một điều làm chứng vĩ đại cho người phụ nữ và chồng của bà. Nhưng là một cựu phi công, tôi đã sững sờ về việc máy móc trục trặc biến mất quá mau lẹ. Điều này còn nằm trong bí ẩn; nhưng tôi biết quyền năng Thiên Chúa đã giải quyết vấn đề."

Cho dù là nạn nhân của những trò đùa ác độc hay của các việc nguy ngập thật sự, chúng ta hãy luôn luôn phản ứng với các tình thế ấy bằng đức tin vào Lời, sự bảo vệ, lòngï thành tín, và năng quyền của Thiên Chúa. Vì Đức Chúa Trời có thể làm được mọi sự.

Bill Bright