Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 159

Cuộc Phiêu Lưu Vĩ Đại Của Đời Sống

Đời sống của người tín hữu tràn đầy Thánh Linh thật là một cuộc sống sôi nổi có thể tưởng tượng được! Đức Chúa Trời có một chương trình đặc biệt để trang bị, phát rtiển, và dùng bạn vào mục đích của Ngài.

Cho dù sự phát triển và chín mùi của trái Thánh Linh là một tiến trình dài, nhưng các ơn tứ của Đức Thánh Linh được ban xuống ngay lúc người ta trở thành một Cơ-Đốc nhân. Tuy rằng mỗi tín hữu được đổ đày Thánh Linh đều nhận lấy năng quyền để đi làm chứng, song không phải mọi Cơ-Đốc nhân đều nhận lãnh cùng một ân tứ theo như Kinh Thánh I Cô-rin-tô đoạn 12. Cũng vậy, một số người này được gọi làm sứ-đồ, các người kia làm tiên tri, những người khác nữa làm thầy giảng đạo, mục-sư, và thầy giáo (Ê-phê-sô 4:11). Vì vậy, chúng ta phải để Chúa hướng dẫn chúng ta vào chỗ phục vụ mà Ngài định cho mình.

Đừng bắt chước sự phục vụ của một ai khác. Hãy kiên nhẫn. Không nên quyết định quá mau lẹ về sự dùng đời sống mình để làm việc gì hoặc là nên phục vụ Đấng Cứu Thế ở chỗ nào. Chúa sẽ biểu thị đời sống Ngài bên trong và xuyên qua bạn khi bạn tiếp tục học hỏi Lời Ngài cùng bền đỗ lòng vâng phục và nhạy cảmvới sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh. Qua Lời Đức Chúa Trời, sự chỉ đạo của Đức Thánh Linh, cũng như những lời khuyên khôn ngoan của các Cơ-Đốc nhân trưởng thành, bạn sẽ khám phá được ý muốn của Thiên Chúa cho chính mình. Khi bạn bằng đức xin Đức Chúa Trời đổ đầy Thánh Linh, thì bạn gần như bắt đầu cuộc phiêu lưu vĩ đại của cuộc đời mình. Hãy nhớ rằng bạn đang xin được đổ đầy bằng Thánh Linh, không phải là đầy cái tôi. Vì khi Đức Thánh Linh giữ quyền kiểm soát đời sống, bạn sẽ trở nên giống với Chúa Cứu Thế nhiều hơn. Khi bạn được đầy rẫy Đức Thánh Linh, thì bạn sẽ không ngớt mong muốn thực hiện ý muốn của Đức Chúa Trời cùng các việc làm đẹp lòng và tôn vinh Chúa Cứu Thế Giê-Su.

Tại sao Đức Giê-Su phải đến trong thế gian này? "Để tìm và cứu những kẻ bị hư mất" (Luca 19-10). Điều gì sẽ làm Ngài hài lòng nhất? Chúng ta làm đẹp lòng Chúa nhiều nhất khi dự phần hoàn thành Sứ Mạng Lớn của Ngài bằng sự cầu nguyện, ban cho, bằng đi khắp thế gian rao giảng tin lành cứu rỗi cho muôn người, bằng mời Chúa sống đời sống Ngài qua chúng ta, bắt đầu trong "Giê-ru-sa-lem" của mỗi người. Làm thể nào điều này có thể thực hiện được? Qua năng quyền của Đức Thánh Linh.

Mỗi ngày đều có thể là một cuộc phiêu lưu sôi động cho Cơ-Đốc nhân, là người biết thực chất của sự đầy rẫy Đức Thánh Linh và sống cách vững vàng, tiến bước từng lúc, dưới sự dẫn dắt nhân từ của Ngài.

Bill Bright